Tặng 50 máy sát khuẩn tay tự động cho các cơ sở y tế

.

“Chúc mừng hoạt động Đoàn Thanh niên Sở Y tế đã đẩy mạnh vận động ủng hộ phòng chống Covid-19 thành công tốt đẹp!”, đó là lời bình của một tài khoản có tên Nguyễn Hiền trên fanpage của Đoàn Sở Y tế Đà Nẵng sau khi các đoàn viên, thanh niên sở phối hợp với Hội Dược học thành phố trao tặng 10 máy sát khuẩn tay tự động cho 4 đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. 

Đoàn viên Sở Y tế hướng dẫn người dân sử dụng máy rửa tay sát khuẩn nhanh tại chợ.
Đoàn viên Sở Y tế hướng dẫn người dân sử dụng máy rửa tay sát khuẩn nhanh tại chợ.

Đây là hoạt động tiếp nối trong kế hoạch tặng 50 máy sát khuẩn tay tự động cho các cơ sở y tế của hai Đoàn cơ sở này để đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống Covid-19 vào chiều 20-4. Đại diện lãnh đạo của 4 đơn vị được trao tặng máy cho biết, máy có thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, lượng dung dịch sát khuẩn phun ra vừa đủ dùng, tốc độ vừa phải, kiểu mẫu đẹp; đồng thời gửi lời cảm ơn đến Đoàn Sở Y tế, Hội Dược hội thành phố và cộng đồng đã chung tay đóng góp, hỗ trợ cho các cơ sở y tế trong cuộc chiến chống Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên Đoàn Sở Y tế trao máy sát khuẩn tay tự động ở Trung tâm Y tế quận Thanh Khê. (Ảnh từ facebook nhân vật)
Đoàn viên, thanh niên Đoàn Sở Y tế trao máy sát khuẩn tay tự động ở Trung tâm Y tế quận Thanh Khê. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Được biết, các máy sát khuẩn tay tự động do các sinh viên CLB Nghiên cứu khoa học BK-maker của Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) chế tạo; còn các hình ảnh trang trí quanh máy là do các đoàn viên thanh niên Đoàn Sở Y tế thiết kế. Với những hình ảnh và thông tin về hoạt động ý nghĩa này đang được chia sẻ trên trang fanpage của Đoàn Sở Y tế, đến nay Đoàn Sở Y tế đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên ngành Y tế và cộng đồng mạng cho quỹ phòng chống Covid, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong đoàn viên thanh niên. 

Trước đó, hôm 18-4, Đoàn Sở Y tế cũng đã phối hợp với Chi đoàn Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên đặt 140 điểm rửa tay sát khuẩn nhanh tại 68 chợ trên địa bàn 7 quận, huyện của thành phố. Mỗi điểm rửa tay sát khuẩn nhanh gồm có 1 bình dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh, 1,5 lít cồn 700 và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19. Kinh phí cho hoạt động này khoảng 30 triệu đồng, được trích từ quỹ của các chương trình “Combo chống Covid”, “Mini combo chống Covid” do các đoàn viên, thanh niên Đoàn Sở Y tế và cộng đồng mạng đóng góp.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.