Sách mới, sách hay

.

1. Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ Cộng sản suốt đời tận tụy vì nước, vì dân với những phẩm chất giản dị mà cao đẹp, luôn là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ tìm hiểu, học tập, noi theo. Cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng vô tận trong văn học và nghệ thuật. Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2020), Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt độc giả ấn phẩm mới Suốt đời học Bác.

Cuốn sách giới thiệu 16 câu chuyện về Bác qua ghi chép từ lời kể “người thật, việc thật” của nhà báo Kiều Mai Sơn, với những phát hiện và góc nhìn mới. Qua cuốn sách, độc giả biết thêm về tài dân vận của Bác trong công cuộc kêu gọi những trí thức lớn ở nước ngoài về phụng sự Tổ quốc; đồng thời yêu quý, khâm phục và một lòng một dạ tin tưởng đi theo Người.

2.  Nhà văn Sơn Nam đã viết nên nhiều tác phẩm dấu ấn, ông được nhiều độc giả yêu mến gọi là “Ông già Nam Bộ”, “Ông già Ba Tri”, “Ông già đi bộ”, “Pho từ điển sống về miền Nam” hay là “Nhà Nam Bộ học”. Toàn bộ các sáng tác của ông được Nhà Xuất bản (NXB) Trẻ mua bản quyền. Tiểu thuyết Bà Chúa Hòn (NXB Trẻ tái bản) là một trong những tiểu thuyết nổi bật của ông. Chuyện bắt đầu bằng cảnh chiều tà, mưa xối xả, ếch nhái kêu vang, muỗi nhiều như đếm…

Nhân vật chính là cô bé tên Huôi. Số phận đã sắp đặt cho cô, khi lớn lên, sẽ trở thành bà chúa Hòn. Từng trang sách đậm mùi Nam bộ. Tập sách tái bản lần này được in sang trọng, giấy trắng, bìa cứng như là kỷ vật cho những ai yêu nhà văn Sơn Nam, giọng văn của ông già Nam Bộ này. Bà Chúa Hòn mang không khí miệt vườn, màu sắc lịch sử, và càng đọc lại càng mê.

Hải Âu

;
;
.
.
.
.
.