Gửi yêu thương đến vùng lũ

.

Sinh viên khoa May và Thiết kế thời trang, Trường Cao đẳng (CĐ) Nghề Đà Nẵng đã tự tay may, giặt ủi, đóng gói sạch sẽ những bộ quần áo mới và chuyển tặng đến người dân các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh vừa trải qua cơn lũ lịch sử.

Sinh viên khoa May và Thiết kế thời trang, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng tỉ mẩn may những bộ quần áo mới hỗ trợ bà con vùng lũ. Ảnh: X.ĐÔNG
Sinh viên khoa May và Thiết kế thời trang, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng tỉ mẩn may những bộ quần áo mới hỗ trợ bà con vùng lũ. Ảnh: X.ĐÔNG

Trong đợt lũ lịch sử vừa qua ở các tỉnh Bắc miền Trung, theo thống kê của Trường CĐ Nghề Đà Nẵng, có khoảng 500 sinh viên, cán bộ, giáo viên nhà trường bị mắc kẹt hoặc có người thân đang ở vùng lũ, đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn về lương thực, thực phẩm, nhất là thiếu áo quần để giữ ấm. Cô Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng khoa May và Thiết kế thời trang, đã đề xuất lãnh đạo nhà trường mở kho áo quần để trao tặng đến đồng bào vùng lũ.

“Đề xuất này nhanh chóng được lãnh đạo và Công đoàn trường ủng hộ. Tôi là người hướng dẫn, đôn đốc sinh viên trong khoa tăng cường may áo quần để kịp trao tặng cho bà con các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Đó là những bộ áo quần học sinh, áo khoác gió chất lượng tốt và đều là đồ mới, do sinh viên của trường tự may”, cô Ngân cho biết.

Cũng theo cô Ngân, khoa May và Thiết kế hiện có khoảng 200 sinh viên. Sau khi học nghề khoảng 1 năm, các bạn trẻ đều có thể tự thiết kế và may những bộ áo quần cơ bản. Sau khi nhà trường phát động việc may quần áo gửi tặng người dân Bắc miền Trung, nhiều sinh viên đăng ký tham gia, trong đó nhiều bạn quê ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Sinh viên Trương Thị Hoa (21 tuổi, khoa May) cho biết: “Chúng em nhận thấy đây là việc làm ý nghĩa. Bản thân em sau khi học nghề 1 năm thì may được những bộ áo quần học sinh và áo khoác gió. Với sự đôn đốc của cô Ngân cùng sự hỗ trợ của tất cả các bạn sinh viên ở các khâu, em có thể hoàn thành 1-2 bộ quần áo chỉ trong vòng 1 ngày”.

Ngoài việc tự tay may quần áo, các sinh viên khác cũng trực tiếp vào kho để tìm những bộ áo quần đang được cất giữ, lọc ra những bộ đồ mới, bảo đảm chất lượng. Sau đó, hàng trăm bộ áo quần được các sinh viên mang đi giặt sạch, rồi đóng gói cẩn thận.

Tạ Thị Tuyết Nhung (19 tuổi, quê huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) tất bật tham gia cùng các bạn sinh viên tỉ mẩn gói cẩn thận những bộ quần áo mới để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ. “Trong đợt mưa lũ vừa qua, gia đình em bị ảnh hưởng rất nhiều; nhà cửa, lương thực bị ngập trong nước. Rất nhiều người dân đang xoay xở vì thiếu ăn, thiếu mặc. Chúng em nhận thấy việc làm của mình thật ý nghĩa trong lúc này. Em cùng các bạn sẽ cố gắng may nhiều áo quần càng tốt để kịp thời chuyển đến người dân sớm nhất có thể”, Nhung bộc bạch.

Thầy Hồ Viết Hà, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Đà Nẵng đánh giá, ý tưởng của cô Ngân cùng sự cố gắng, chung tay của sinh viên thật đáng trân quý. “Dự kiến số lượng quần áo mới chuyển đến bà con vùng lũ là hơn 1.000 bộ. Ngay sau khi áo quần được làm sạch và đóng gói kỹ càng, nhà trường sẽ nhanh chóng chuyển ngay đến bà con trong thời gian sớm nhất.

Cùng với đó, chúng tôi sẽ cử các giảng viên, sinh viên khoa Điện đến vùng lũ để khắc phục sự cố về điện. Đặc biệt, nhà trường sẽ tiến hành khảo sát toàn bộ sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt lũ để trao học bổng, kịp thời hỗ trợ các em vượt qua khó khăn và tiếp tục học tập”, thầy Hà cho biết.

XUÂN ĐÔNG

;
;
.
.
.
.
.