Đừng như năm cũ

.

Chẳng ai muốn lặp lại những gì vừa xảy ra trong năm cũ là điều mà Chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta nhấn mạnh những ngày này. Lần mới nhất ông chủ sân Nou Camp nhắc lại điều gan ruột là khi trả lời báo giới về chuyện đi hay ở của huấn luyện viên Ronald Koeman.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi đã gia hạn hợp đồng để ở lại Nou Camp thêm 2 năm. Ảnh: Sky Sports
Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi đã gia hạn hợp đồng để ở lại Nou Camp thêm 2 năm. Ảnh: Sky Sports

Theo đó, nhà dẫn dắt người Hà Lan sẽ ở lại, các cuộc thương thảo tiến triển hanh thông với nhiều đồng thuận sẻ chia từ hai phía. Cả nhà quản lý lẫn người dẫn dắt đều đánh giá đội bóng vừa trải qua mùa giải tệ hại với nhiều bất ổn về phong độ và thực lực, dẫn đến hụt hẫng trên nhiều đấu trường. Chiếc cúp Nhà vua không đủ sức bao biện cho nhiều khiếm khuyết, trong đó lớn nhất là sự phai nhạt bản sắc của một tên tuổi được khán giả ngưỡng mộ, trông chờ.

Hành trình chật vật ấy không thể lặp lại. Phải thay đổi để mạnh mẽ thêm lên, tươi mới hơn lên. Cả Barcelona tự dặn mình, những người chấp nhận ở lại với đội hình này cũng cam kết như thế. Tương lai của Koeman không còn bí ẩn. Ông sẽ nán lại để cùng ngài chủ tịch tránh dẫm chân lên đường cũ.

Cùng đồng đội trong màu áo tuyển quốc gia Argentina, những ngày này Lionel Messi đang miệt mài tập luyện tại trung tâm Ezeiza ở thủ đô Buenos Aires chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup và vòng chung kết Copa America. Chưa có chi tiết chính thức nào về tương lai của anh vào lúc tháng cuối cùng trong hợp đồng với Barcelona đang cạn dần. Nhưng từ Tây Ban Nha, tờ nhật trình Cadena Cope chạy dòng tít chắc nịch loan báo Messi đã gia hạn hợp đồng để ở lại Nou Camp thêm 2 năm nữa.

Theo đó, các buổi đàm phán về hợp đồng mới giữa đại diện của Messi và câu lạc bộ diễn ra tích cực; đội trưởng Barcelona sẽ nối dài 17 năm gắn bó với nơi mình khởi nghiệp mà không câu nệ chuyện lương hướng, thu nhập có phần giảm thiểu nhằm giúp câu lạc bộ vượt khó.

“Các ý tưởng, khát vọng nâng sức mạnh của đội hướng tới giá trị và thành quả lớn được hai bên chú tâm bàn luận. Tài chính là khía cạnh bên lề và đó là tín hiệu đáng mừng của chúng tôi”. Laporta công khai điều này trong một buổi họp báo như cố ý khoe về cảnh thuận thảo giữa ban lãnh đạo và người nhạc trưởng từng đệ đơn ra đi vào 12 tháng trước sau thất bại thê thảm 2-8 trước Bayern Munich ở đấu trường Champions League.

Messi ở lại, anh ấy chẳng hề rời Nou Camp! Có người ví dòng tin này như một giai điệu dịu êm rót vào tai chân sút Sergio Aguero, người vừa ra mắt ở sân bóng này hôm đầu tuần. Chân sút 32 tuổi từng ghi 260 bàn và giành 15 danh hiệu trong màu áo Manchester City vừa chuyển đến Barcelona với khao khát không hề giấu diếm: “Từ năm 14 tuổi, tôi đã mơ đến ngày khoác áo đội bóng này. Tôi hạnh phúc được dành tâm sức cho nơi mình ngưỡng mộ!”.

Vậy liệu có phải việc anh đầu quân cho Barcelona tiếp thêm động lực khiến Messi ở lại? Chàng rể cũ của danh thủ Maradona tế nhị không trả lời câu hỏi này, thay vào đó là tâm sự chân tình: “Là bạn của nhau từ thời thơ ấu và cùng khoác áo đội tuyển quốc gia, tất nhiên chúng tôi muốn được thi đấu bên nhau. Hy vọng cả hai sẽ góp sức hướng tới thành tựu lớn trong màu áo này”.

Theo Aguero, anh và Messi vẫn thường trò chuyện hằng ngày và giọng háo hức mới nhất Messi dành cho anh là lời chào mừng đến với Barcelona. Ở một góc của Buenos Aires bên kia đại dương, lời chúc ấy hẳn được lặp lại những ngày này trên sân tập khi hai người bạn bên nhau trong màu áo Argentina. Dồn sức cho thành quả cao nhất ở giải đấu lớn khu vực Nam Mỹ, có vẻ họ cũng đang khởi đầu cho hành trình làm mới một Barca muốn quên đi một mùa buồn.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.