Ai trông giống Hemingway nhất?

.

Cuộc thi hóa trang thành đại văn hào Ernest Hemingway vừa diễn ra ở thành phố Key West, bang Florida (Mỹ), thu hút sự tham gia của 140 người có ngoại hình giống tác giả tiểu thuyết Ông già và biển cả.

Cuộc thi có sự tham dự của 140 người đàn ông cao tuổi để râu trắng và xám. Ảnh: CNN
Cuộc thi có sự tham dự của 140 người đàn ông cao tuổi để râu trắng và xám. Ảnh: CNN

Năm 2020, cuộc thi hóa trang tìm người giống Ernest Hemingway không được tổ chức do đại dịch Covid-19. Năm nay, như thường lệ, cuộc thi diễn ra trong 3 đêm tại bar Sloppy Joe - nơi Hemingway thường dành thời gian thường xuyên lui tới. Người nào có gương mặt, bộ râu và kiểu tóc giống đại văn hào Ernest Hemingway nhất sẽ trở thành người thắng cuộc, được mang danh hiệu “Papa Hemingway”.

Cuộc thi ra đời từ năm 1981, là một phần trong các danh mục biểu diễn nhân “Ngày Hemingway” - ngày kỷ niệm hằng năm dành cho tác giả đoạt giải Pulitzer năm 1953 và giải Nobel Văn học năm 1954, từng sống và làm việc ở Key West trong suốt những năm 1930. Trong “Ngày Hemingway” còn diễn ra những hoạt động phong phú như: câu cá marlin; đọc sách; trưng bày bộ sưu tập quý hiếm gồm các tài liệu, kỷ vật và đồ dùng cá nhân của nhà văn...

Ernest Hemingway (1899-1961) là tiểu thuyết gia người Mỹ và là nhà báo. Ông đã nhận được giải Pulitzer năm 1953 với tiểu thuyết Ông già và biển cả và giải Nobel Văn học năm 1954 cũng với tác phẩm này. Sinh thời, Hemingway luôn tỏ ra là người có tính cách mạnh mẽ. Các nhân vật của ông cũng rất có cá tính và mạnh mẽ cả về tinh thần lẫn thể chất. Nhưng đến cuối đời, ông không duy trì được sự lạc quan. Năm 1961, ông tự sát bằng súng.

Mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật ông (21-7) hằng năm, có nhiều hoạt động diễn ra ở Mỹ để nhớ đến tác giả của Giã từ vũ khí (A Farewell to Arms, 1929), Chuông nguyện hồn ai (For Whom the Bell Tolls, 1940)...

HOÀNG ĐẶNG (theo CNN)

;
;
.
.
.
.
.