Cha của Britney vẫn giữ quyền giám hộ

.

Vụ việc “công chúa nhạc pop” Britney Spears tố cha đẻ giám hộ hà khắc lên đến đỉnh điểm sau khi tòa án Los Angeles bác đơn của cô và giữ nguyên quyền giám hộ của ông Jamie Spears về mặt tài chính hôm 1-7. Tuy nhiên, các chuyên gia luật dự đoán Britney sẽ tiếp tục nộp đơn yêu cầu chấm dứt quyền giám hộ của cha.

Britney Spears (giữa) chụp ảnh cùng cha mẹ tại Las Vegas năm 2001. Ảnh: Wire Image
Britney Spears (giữa) chụp ảnh cùng cha mẹ tại Las Vegas năm 2001. Ảnh: Wire Image

Ông Jamie Spears - cha đẻ của Britney Spears - đã đệ đơn yêu cầu tòa điều tra và làm rõ các thông tin con gái cung cấp trong phiên xử hôm 23-6, về việc ông trục lợi từ hoạt động biểu diễn và ép buộc cô không thể kết hôn, sinh con. Luật sư của Jamie khẳng định, ông làm mọi chuyện vì lợi ích của Britney và không phạm pháp.

Ông Jamie cũng bày tỏ lo ngại bà Jodi Montgomery - người giám hộ tạm thời của Britney từ tháng 9-2019 đến nay, không đáp ứng những mong muốn của con gái. Theo ông Jamie, hiện nay ông chỉ giữ quyền kiểm soát các quyết định tài chính của con. Bà Jodi mới là người duy nhất giám sát các quyết định liên quan đến cuộc sống cá nhân và điều trị y tế của Britney trong thời gian qua. Nếu Britney bị hạn chế kết hôn và sinh con là do bà Jodi chứ không do ông. Tuy nhiên, bà Jodi đã phủ nhận điều này.

Ông Jamie bắt đầu giữ quyền giám hộ Britney vào năm 2008 sau khi con gái tự giam mình trong phòng suốt 72 giờ. Ông được trả khoảng 130.000 USD hằng năm nhờ vai trò này. Trong những năm gần đây, Britney liên tục xin tòa bỏ quyền giám hộ của cha mình nhưng không thành công. Trước sự kiểm soát quá hà khắc của ông Jamie, Britney cho biết cha ruột “ám ảnh” cuộc sống riêng của cô. Ông thường cử người theo sát mọi hoạt động của con gái, khiến cô luôn sống trong sợ hãi.

Mỗi khi làm phật ý cha, cô đối mặt với những hình phạt nặng. Cô từng phải lên sân khấu hát khi đang sốt cao vì sợ cha. Dù kiếm tiền tốt từ các show ở Las Vegas nhưng cô chỉ được nhận khoản tiền tiêu vặt hằng tuần khoảng 2.000 USD. “Britney nói cảm thấy quyền giám hộ như một công cụ áp bức và kiểm soát cô ấy. Cô mệt mỏi vì bị lợi dụng và phải làm việc để trả lương cho mọi người xung quanh”, một điều tra viên tiết lộ.

Năm 2019, Britney khẳng định bị cha ép đến ở một cơ sở điều trị sức khỏe tâm thần sau khi cô từ chối tham gia một buổi tập. Trong khi đó, trên Instagram, cô lại cho biết mình tự nguyện đi điều trị tâm lý. Nhiều người nghi ngờ các bài viết trên mạng xã hội của Britney bị ông Jamie thao túng. Cũng theo đơn gửi tòa, Britney hoài nghi về tình hình sức khỏe của cha mình do nghiện rượu và cho rằng ông không đủ điều kiện để tiếp tục quyền giám hộ.

Cuối năm 2019, tòa án Los Angeles trao quyền kiểm soát các quyết định về đời sống cá nhân của Britney cho bà Jodi. Theo luật bang California, khi xảy ra tranh cãi giữa người giám hộ và bị giám hộ, tòa sẽ cử một người không thuộc gia đình tạm giữ quyền này.

Hôm 23-6-2021, Spears gây sốc khi lần đầu trực tiếp kể về cuộc sống bị cha giám hộ suốt 13 năm qua. Nữ ca sĩ tiết lộ không thể làm đám cưới hay có thêm con. Cô bị cấy vòng tránh thai và không thể gỡ ra theo ý muốn. Thậm chí, cô còn bị cha ép tập luyện và biểu diễn kiếm tiền nếu muốn được gặp hai con. Để bảo đảm thể lực cho công việc, đội ngũ quản lý ép cô sử dụng lithium, một loại thuốc an thần mạnh đi kèm nhiều tác dụng phụ.

Năm ngoái, hơn 100.000 người đã ký một lá đơn nộp lên Nhà Trắng yêu cầu chính phủ can thiệp vào phiên tòa về quyền giám hộ của Britney. Những người hâm mộ cho rằng, cô không có biểu hiện bất ổn tâm lý, vẫn biểu diễn và phát hành nhạc một cách bình thường trong nhiều năm qua. Sau lá đơn trên, Britney được quyền tự thuê luật sư cho phiên tòa thay vì bị chỉ định như trước. Dự kiến phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 14-7 tới.

ĐOÀN GIA HUY (theo NBC News, NY Times)

;
;
.
.
.
.
.