Mùa lúa chín - vị ngon 3 miền

.

Sau một thời gian ấp ủ, cuối cùng nhà hàng Mùa lúa chín cũng được chị Ng. K. O. (41 tuổi) khai trương hồi tháng 3-2021 với nhiều món ăn mộc mạc và dân giã như chính cái tên của quán.

Không gian quán pha trộn phong cách truyền thống, hiện đại tạo cảm giác mới mẻ nhưng ấm cúng
Không gian quán pha trộn phong cách truyền thống, hiện đại tạo cảm giác mới mẻ nhưng ấm cúng.Ảnh:  Đ.L

Mùa lúa chín được bài trí không gian pha trộn phong cách truyền thống và hiện đại, cho bạn cảm giác mới mẻ nhưng rất ấm cúng và yên bình. Điều này khiến nhiều người cảm thấy như đang được trở về với quê nhà cùng bạn bè và người thân bên mâm cơm thân thuộc ngay giữa lòng thành phố (64 Lê Đình Lý, Đà Nẵng).

Các món ăn hội tụ tất cả các hương vị của mâm cơm truyền thống 3 miền Bắc, Trung, Nam như: sườn sốt chanh dây, cá bống kho lá nghệ, tôm đất rang thịt, canh rau tập tàng riêu cua, cá phèn chiên giòn mắm xoài, bầu xào tép khô...

“Không cầu kỳ nhưng cần chăm chút, vị càng quen càng phải nấu khéo, ấy là cái ngon của cơm nhà. Chúng tôi thật sự hạnh phúc khi nhìn thực khách thưởng thức trong niềm vui và sự hài lòng với mâm cơm đủ đầy và tròn vị”, chị O. chia sẻ.

Canh chua nấu theo hương vị miền Nam. Ảnh:  Đ.L
Canh chua nấu theo hương vị miền Nam. Ảnh: Đ.L

Mỗi quán ăn có mỗi hương vị đặc trưng riêng do đầu bếp mang lại. Hầu hết các thực khách đến nhà hàng Mùa lúa chín không thể quên vị thịt kho tàu béo ngậy, hay vị tôm rang xém cạnh thơm nức và vị canh ngọt lành với các loại rau quê mộc mạc… Chỉ với 139.000 đồng, bạn có thể quây quần bên mâm cơm 4 người với đầy đủ hương vị quê. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức món bánh mì xíu mại được chế biến theo cách của người dân thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Viên xíu mại thơm béo, dai dai, ăn cùng với chả que và da heo ngập trong nước xương thanh ngọt được rắc đầy hành lá. Hoặc món thịt kho ruốc sả đậm đà hương vị mắm ruốc Huế kết hợp với thịt heo beo béo, cùng vị cay nồng của ớt hiểm. Hay món canh chua cá dìa theo phong cách miền Nam. Sau bữa ăn, bạn có thể tráng miệng bằng những món chè quê dân giã và các loại nước ép trái cây nguyên chất ngọt thanh, khiến ra về nhớ mãi.

Hiện nhà hàng tạm thời đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 05/CT-UBND của UBND thành phố và sẽ hoạt động lại khi cuộc sống trở về trạng thái bình thường.

ĐOÀN LƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.