Khởi nghiệp với nghề làm đẹp

.

Lê Thảo Nguyên (chủ Young Spa & Clinic, 225 Nguyễn Hoàng, quận Hải Châu) và Mai Thị Hiếu (chủ Spa Thiên Hương, 35 Lê Lai, quận Hải Châu) đã khởi nghiệp với nghề làm đẹp .

Lê Thảo Nguyên đào tạo kiến thức cho nhân viên của các spa (ảnh chụp vào tháng 4-2021). Ảnh: Đ.T
Lê Thảo Nguyên đào tạo kiến thức cho nhân viên của các spa (ảnh chụp vào tháng 4-2021). Ảnh: Đ.T

Tốt nghiệp ngành kiểm toán - kế toán tại Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Lê Thảo Nguyên làm việc tại một công ty vận tải. Sau khi sinh em bé đầu lòng, Nguyên tìm hiểu các phương pháp giảm cân và đến các cơ sở chăm sóc da, dáng để mong lấy lại ngoại hình ban đầu. Suy nghĩ cần phải làm điều gì đó để không chỉ bản thân mình mà những người phụ nữ khác cũng trở nên xinh đẹp hơn đã thôi thúc Nguyên. Vì vậy, cô tranh thủ thời gian vừa làm việc, vừa tham gia học các khóa làm đẹp và tìm hiểu các phương pháp giảm cân thiên về đông y để các mẹ sau sinh có thể cải thiện vóc dáng nhưng vẫn bảo đảm an toàn trong việc nuôi con nhỏ. Song song đó, Nguyên học thêm các lớp về điều trị, chăm sóc da cho phụ nữ sau sinh. Tháng 9-2012, Nguyên khởi nghiệp với nghề làm đẹp, chuyên về điều trị da và giảm cân cho phụ nữ, mở cơ sở làm đẹp Young Spa & Clinic, lúc đó, cô mới 25 tuổi.

Trong thời điểm mở spa, Thảo Nguyên vừa làm, vừa không ngừng học thêm các khóa học nâng cao tay nghề, chứng chỉ sư phạm để hỗ trợ việc giảng dạy.

Sau gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, Nguyên mở thêm Học viện Đào tạo spa chuyên nghiệp Young Academy ngay tại cơ sở làm đẹp của mình để thực hiện “Gieo mầm ước mơ” (slogan của cơ sở làm đẹp này - P.V) cho những bạn trẻ cùng đam mê… Là chủ nhiệm khoa Chăm sóc sắc đẹp thuộc Trường Trung cấp Đông Nam Á (quận Hải Châu), Nguyên đề xuất ban lãnh đạo nhà trường tổ chức các cuộc thi tay nghề làm đẹp để tạo sân chơi cho những người yêu nghề, đồng thời định hướng nghề nghiệp tương lai cho các bạn trẻ. “Có rất nhiều khó khăn trên chặng đường tôi theo đuổi nghề làm đẹp. Song, nhìn nụ cười hạnh phúc, ánh mắt mãn nguyện và lời cảm ơn chân tình từ khách hàng, tôi lại có thêm động lực theo đuổi nghề đã chọn”, Nguyên thổ lộ.

Trong khi đó, Hiếu học ngành Dược, từng làm việc tại khoa Dược của các bệnh viện và nhiều nhà thuốc nhưng cô rẽ sang nghề chăm sóc sắc đẹp. Lúc đầu, Hiếu mở tiệm nail (móng tay) và gội đầu để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa có thời gian chăm con. Sau 6 tháng, Hiếu thấy nhu cầu về chăm sóc da của khách hàng tăng mạnh nên cô sang Hàn Quốc học thêm các khóa đào tạo về công nghệ làm đẹp tiên tiến và mở tiệm phục vụ khách.

Đến nay, ở tuổi 34, Hiếu định hình cho mình phương pháp điều trị chuyên y khoa (nám và mụn), điều trị từ tế bào và enzym xanh (không lạm dụng hóa chất). “Mỗi lần điều trị khỏi một ca có vấn đề nghiêm trọng về da, tôi thấy rất vui. Qua 5 năm làm nghề, tôi càng yêu nghề này hơn và mong muốn được đồng hành với khách hàng trên con đường tìm lại sự tự tin cho chính mình”, Hiếu chia sẻ.

Trong những ngày lễ, cận Tết hay ngày nghỉ cuối tuần, nhiều phụ nữ có thời gian quây quần bên gia đình hay tụ họp bạn bè thì Nguyên và Hiếu tất bật với những cuộc hẹn chăm sóc da, trị liệu cho khách. Có những thời điểm làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya, nhưng vì đam mê và vì yêu thích nghề làm đẹp, được phục vụ khách hàng, được khách hàng tin tưởng, cả hai đều cảm thấy đó mới là hạnh phúc của nghề. “Nghề này cần sự tỉ mỉ, cẩn thận, nghiêm túc và tính kỷ luật cao bởi chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của spa. Vì thế, với mỗi khách hàng, tôi đều chăm sóc bằng trách nhiệm cao nhất”, Hiếu cho biết.

ĐAN TÂM

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích