ROUND 2021 - Kết nối văn hóa và âm nhạc đại chúng

.

Lễ hội âm nhạc ASEAN - Hàn Quốc ROUND 2021 (gọi tắt ROUND 2021) do kênh truyền hình KBS tổ chức dưới sự tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác ASEAN - Hàn Quốc sẽ được truyền trực tuyến vào ngày 9-1-2022. Sự kiện âm nhạc này sẽ tạo cơ hội thúc đẩy hình thành một mạng lưới âm nhạc đại chúng tích cực kết nối các quốc gia trong khu vực.

ROUND 2021 sẽ quy tụ 16 nhạc sĩ tài năng hàng đầu thuộc nhiều thể loại đến từ 11 quốc gia. Ảnh: Bandwagon.asia
ROUND 2021 sẽ quy tụ 16 nhạc sĩ tài năng hàng đầu thuộc nhiều thể loại đến từ 11 quốc gia. Ảnh: Bandwagon.asia

Theo thông báo từ Ban Thư ký ASEAN, ROUND 2021 sẽ quy tụ 16 nhạc sĩ tài năng hàng đầu thuộc nhiều thể loại khác nhau từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và Hàn Quốc. Trong buổi trình diễn đầu tiên có nhóm nhạc SB19 đến từ Philippines, nữ rapper Sophia Liana từ Malaysia, cùng nhóm nhạc nổi tiếng Jambinai và ban nhạc synth-pop ADOY của Hàn Quốc. Các nghệ sĩ đến từ khối ASEAN và Hàn Quốc sẽ biểu diễn trong lễ hội âm nhạc này với mục đích gắn kết, trao đổi văn hóa bình đẳng và củng cố tình đoàn kết giữa các nước trong khu vực. Đặc biệt, đại diện cho Việt Nam là ca sĩ nhạc pop Mỹ Anh.

Trước đó, ca sĩ Mỹ Anh là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham dự lễ hội âm nhạc Head In The Clouds 2021 cùng nhiều tên tuổi lớn trong làng hip-hop như Joji, Niki, Rich Brian... diễn ra ngày 6 và 7-11-2021 tại Los Angeles (Mỹ). Không chỉ là “con nhà nòi”, Mỹ Anh có tài năng bẩm sinh, được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp, tư duy âm nhạc hiện đại, cá tính, độc lập và luôn chủ động thoát ra khỏi cái bóng của bố mẹ (nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh) để tự khẳng định tài năng và vị trí của mình.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Mỹ Anh là nghệ sĩ tiêu biểu của Gen Z với giọng hát hay, được đào tạo bài bản chuyên nghiệp, biết hòa âm phối khí, chơi nhạc cụ, sáng tác, vũ đạo. Hiện cô đang đi theo hình mẫu nghệ sĩ đa năng, phù hợp với xu hướng phát triển của nghệ sĩ trên thế giới.

ROUND 2021 được xây dựng dựa trên sự thành công của ROUND 2020, được tổ chức vào ngày 6-12 năm ngoái với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng ASEAN và Hàn Quốc. ROUND 2020 đã được Liên minh Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) trao “Giải thưởng nội dung kỹ thuật số 2021” cho việc sử dụng sáng tạo các công nghệ truyền thông trực tuyến để tương tác với khán giả. Đây là một hoạt động âm nhạc thường niên thuộc dự án trao đổi văn hóa giữa Hàn Quốc và các quốc gia Đông Nam Á.

Ý tưởng của lễ hội âm nhạc năm nay là “Chào đón tình trạng bình thường mới” với tên tiếng Anh “Hello to New Normal”, nhằm tăng cường mối quan hệ và hỗ trợ văn hóa giữa các nước trong khối ASEAN và Hàn Quốc thông qua sức mạnh kết nối của âm nhạc.

Sự kiện âm nhạc này cũng tạo cơ hội cho các thế hệ trẻ từ các quốc gia khác nhau giao tiếp thông qua âm nhạc và thúc đẩy hình thành một mạng lưới âm nhạc đại chúng tích cực kết nối tất cả các quốc gia. “ROUND 2021 sẽ là lễ hội trực tuyến, nơi người hâm mộ âm nhạc toàn cầu, các nhạc sĩ ASEAN và Hàn Quốc có thể giao tiếp với nhau ngay cả giữa đại dịch”, nhà sản xuất Hwang Kuk Chan của đài KBS khẳng định.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích