Squid Game giúp Netflix thu hút khách

.

Sau 4 tuần đầu tiên công chiếu, bộ phim Hàn Quốc Squid Game (có tựa đề tiếng Việt: Trò chơi con mực) trở thành bộ phim được nhiều người xem nhất mọi thời đại của hãng cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến (OTT) toàn cầu Netflix Inc. với tổng cộng 1,65 tỷ giờ xem. Sự thành công của serie phim này đã giúp dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới thu hút thêm lượng khách hàng mới nhiều hơn dự đoán cho đến hết năm nay.

Một cảnh trong phim Squid Game. Ảnh: Netflix
Một cảnh trong phim Squid Game. Ảnh: Netflix

Ngày 16-11, Netflix công bố danh sách 10 phim và chương trình truyền hình hàng đầu toàn cầu dựa trên số giờ xem trong 28 ngày đầu tiên trên nền tảng này. Trong đó, Squid Game đứng đầu danh sách chương trình truyền hình không nói tiếng Anh với tổng cộng 1,65 tỷ giờ xem trong 4 tuần đầu tiên sau khi công chiếu vào ngày 17-9, tương đương với 188.400 năm. Tổng số giờ xem của bộ phim Hàn Quốc trên vượt hơn nhiều so với các bộ phim ăn khách khác của Netflix, như bộ phim lãng mạn Bridgerton phần 1, đứng thứ nhất trên danh sách các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh với tổng cộng 625 triệu giờ xem. Đây là lần đầu tiên Netflix công bố bảng xếp hạng các chương trình của nền tảng này dựa trên tổng số giờ xem.

Mức độ phổ biến của Squid Game cũng nổi bật trên các nền tảng khác, vượt xa Game of Thrones (Trò chơi vương quyền), trong đó bao gồm cả các lượt xem những video phái sinh trên YouTube. Một báo cáo của công ty phân tích nội dung Vobile cho thấy, tổng số 129.000 video của bộ phim Squid Game, bao gồm các đoạn giới thiệu chính thức, clip phản ứng do người hâm mộ thực hiện và trò chơi điện tử, đã vượt mốc 17 tỷ lượt xem trên nền tảng kể từ khi serie này ra mắt khán giả. Trong khi đó, bộ phim truyền hình giả tưởng của Mỹ Game of Thrones - được công chiếu vào năm 2011 trên HBO - đã có 420.000 video phái sinh đăng trên YouTube, thu hút 16,9 tỷ lượt người xem.

Đặc biệt, trong dịp lễ Halloween, bộ phim Squid Game tiếp tục gây sốt trên toàn cầu. Tại New York, những món đồ cosplay của các nhân vật trong phim như mặt nạ tròn, vuông, tam giác cùng bộ quần áo đỏ trở nên đắt hàng. Trong khi đó, ngay tại một quốc gia Hồi giáo như Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), người dân nước này cũng hào hứng tham gia các trò chơi mô phỏng trò thử thách trong phim. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở thủ đô Abu Dhabi cho thấy, Squid Game đã trở thành một hiện tượng văn hóa, vượt khỏi màn ảnh thông thường.

Netflix Inc. cũng cho biết, sự thành công của serie phim Squid Game đã giúp dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới thu hút thêm lượng khách hàng mới nhiều hơn dự đoán cho đến hết năm nay. Sau khi sụt giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm 2021, Netflix có thêm 4,38 triệu lượt đăng ký mới trong quý 3-2021, qua đó đạt mốc 213,6 triệu tài khoản trên toàn thế giới. Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Vương quốc Anh), giới chuyên gia Phố Wall dự báo sẽ có thêm 3,86 triệu tài khoản.

Netflix có lượng đăng ký thuê bao tăng mạnh trong năm ngoái khi đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải ở nhà, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại trong nửa đầu năm nay. Netflix cho biết, tình trạng tăng trưởng yếu kém trước đó là do hãng có ít chương trình mới được đưa ra bởi đại dịch khiến các chương trình mới bị ngừng sản xuất.

ĐOÀN HUY GIAO (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích