Đà Nẵng cuối tuần

Mỗi tuần một địa chỉ

Àla cà phê - Góc nhỏ bình yên

14:21, 15/01/2022 (GMT+7)

Nép mình trong con hẻm nhỏ rợp cây xanh và hoa, Àla cà phê (K113/27 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu) là góc nhỏ bình yên để bạn có thể  ghé thăm để nhâm nhi tách cà phê, nghe những bản nhạc, đọc một vài trang sách, hay chỉ đơn giản ngồi ngắm hoàng hôn trên tầng gác mái.

Một góc Àla cà phê. Ảnh: NHẬT LỆ
Một góc Àla cà phê. Ảnh: NHẬT LỆ

Àla được thiết kế với tông màu trắng chủ đạo, chủ quán lựa chọn gỗ làm chất liệu chính tạo nên không gian ấn tượng, ấm cúng, hiện đại. Ngoài tận dụng ánh sáng tự nhiên, hai tầng của Àla đều được bố trí nhiều cây xanh để khách đến uống cà phê luôn được hòa mình vào thiên nhiên.

Điểm ấn tượng là Àla giữ nguyên phần mái nhà tạo nên một ban công gác mái với những bàn ngồi uống cà phê nhỏ xinh, thả tầm mắt ra con hẻm nhỏ sâu hun hút rợp cây và hoa. Ngoài khách đến Àla thưởng thức cà phê, nhiều bạn trẻ còn chọn Àla vì muốn được “check in” gác mái độc đáo này.

Anh Đoàn Anh Tuấn (28 tuổi), chủ Àla cho hay, khi thiết kế quán, anh muốn tạo ra không gian tối giản nhất có thể để khách đến thưởng thức cà phê Việt ngon, sạch, lành, được tuyển chọn từ các nông trại cà phê chất lượng trên khắp mọi miền đất nước. Vì thế, Àla được thiết kế tận dụng hệ thống mái của ngôi nhà cũ, các thanh gỗ được bào thành những chiếc bàn, ghế với nhiều phong cách khác nhau.

Àla rất chú trọng chất lượng cà phê. Ngoài bán cà phê, Àla còn có xưởng rang xay cà phê nhỏ cung cấp các loại hạt cà phê cho khách hàng trong nước và quốc tế. Chủ quán Àla đặc biệt quan tâm âm nhạc. Sáng sớm, khách có thể thưởng thức cà phê cùng âm nhạc tươi vui, nhẹ nhàng; buổi trưa nghe những bản nhạc du dương; buổi tối là một  chút nhạc Rock, Jazz…

Đồ uống tại Àla phong phú, đậm vị. Vào những ngày mưa, se lạnh, khách có thể chọn cà phê kết hợp sữa, kem, rượu thảo mộc nồng nàn hay các loại vang đỏ ủ cùng nho, cam, táo thơm mát, ngọt dịu hoặc chocolate nóng pha cùng rượu kem sữa, cà phê trứng…

NHẬT LỆ

.