Đà Nẵng cuối tuần

Bóng vua trong một chiếc áo

14:27, 12/03/2022 (GMT+7)

Pha phá bóng trong thế lúng túng của đội trưởng Paris Saint-Germain Marcos Marquinhos bỗng trở thành đường chuyền ngọt lịm vào đúng chân mình, Karim Benzema tung cú sút nối đưa bóng bay thẳng vào sát trụ thành xa, làm bó tay thủ môn Gianluigi Donnarumma. Đấy là phút thứ 78 của trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

3-1 cho chủ nhà Real Madrid và trung phong người Pháp hoàn tất cú hat-trick độc đáo cho riêng mình trong một trận cầu đáng nhớ. Ba bàn thắng ấy được Benzema ghi trong vỏn vẹn 17 phút để giúp đội nhà hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục giành tấm vé vào vòng tứ kết trong thế vẻ vang. Trong đó, bước ngoặt lớn nhất có lẽ là cú chần chừ vờn bóng và phá bóng trong thế lóng ngóng của thủ thành đội khách trước cái bóng áp sát của đội trưởng chủ nhà khiến bóng trôi về hướng lao lên của Vinicius Junior. Cú sút vào lưới trống của Benzema sau đường chuyền của Vinicius giúp Real Madrid gỡ hòa để bắt đầu hành trình ngược dòng kinh điển diễn ra trong 17 phút kế tiếp.

Với 3 pha lập công ở phút 61, 76 và 78 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Karim Benzema trở thành cây săn bàn tốt thứ ba trong lịch sử Real Madrid, sau Cristiano Ronaldo và Raul Gonzalez. Ảnh: Getty Images
Với 3 pha lập công ở phút 61, 76 và 78 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Karim Benzema trở thành cây săn bàn tốt thứ ba trong lịch sử Real Madrid, sau Cristiano Ronaldo và Raul Gonzalez. Ảnh: Getty Images

Có người đùa rằng lập cú hat-trick này, Benzema phải cảm ơn trước hết hai thành viên đội khách: thủ thành Donnarumma và trung vệ Marquinhos. Chính lỗi lầm của họ đã giúp bóng đến chân anh trong thế trống trải để ung dung đưa bóng vào lưới ở bàn đầu (1-1) và bàn cuối (3-1). Còn bàn nâng tỉ số lên 2-1 thì in đậm nhãn quan tinh tế của đồng đội Luka Modric với đường chuyền phá bẫy việt vị để anh lao xuống gọn gàng sút vào góc lưới. Có chút may mắn từ sai sót của đối phương, tất nhiên rồi, đặc biệt trong những cuộc thư hùng căng thẳng mà nhiều lỗi lầm nhỏ cũng lắm lúc gây nên tai ương khủng khiếp.

Nhưng công sức đầu tiên phải kể đến nỗ lực của chính mình và đồng đội. Benzema nghĩ thế vì chính anh, trong suốt cuộc tranh tài quyết liệt này luôn bám sát để dồn sức ép lên hàng thủ đội khách, không cho họ có đủ thời gian tính toán chu đáo điểm đến của các đường chuyền. Marquinhos dày dạn kinh nghiệm phòng thủ mà còn lúng túng trước sự đeo bám ráo riết của anh và đồng đội thì trách chi Donnarumma vốn hiếm dịp giữ bóng bằng chân ngoài khu 5,50 mét! Tất cả nỗ lực đeo bám tìm cơ hội và tạo sức ép khiến đối phương chuệch choạc để mang về cho mình từng khoảnh khắc quyết định luôn bắt nguồn từ ý chí và khát vọng chiến thắng. Benzema gọi đó là sức mạnh tinh thần và trong suy nghĩ của từng thành viên câu lạc bộ thì mọi trận đấu với Real Madrid bây giờ đều đạt tầm cỡ và giá trị của các trận chung kết.

34 tuổi 80 ngày, Benzema trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick ở sân chơi Champions League. Chiến công mới nhất ở Bernabeu giúp anh nâng số pha lập công của mình mùa này lên 30 bàn trong 33 trận ở mọi đấu trường và trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ ba của Real Madrid, sau C.Ronaldo và Raul Gonzalez. Chỉ riêng ở sân chơi Champions League, Benzema ghi được 67 bàn và thành tích này chắc chắn sẽ được nâng lên vào thời gian tới. Nhiều người tin anh sẽ đi xa hơn nữa trên các sân chơi lớn và chẳng mấy chốc sẽ ghi tên mình vào sách sử của Real Madrid như một trong những người hùng tạo nên các cột mốc huyền thoại. Cả Rio Ferdinand và Gary Lineker, hai cựu tuyển thủ Anh có nhiều kinh nghiệm trận mạc đều tin rằng Benzema hiện là cầu thủ số 9 toàn bích, hoàn hảo nhất của sân cỏ đương đại.

“Chúng ta là vua của châu Âu”. Giòng chữ ấy nổi bật trên một biểu ngữ lớn giăng sau khán đài Bernabeu đêm 9-3 vừa rồi. Người Madrid tin các con cưng áo trắng của mình sẽ viết tiếp trang sử oai hùng ở đấu trường châu lục. Sau đêm này, họ càng tin hơn vì nhận ra bóng vua trong chiếc áo số 9 tung hoành…

ĐÌNH XÊ

.