Đà Nẵng cuối tuần

Bayern Munich lo lắng vì… vợ Robert Lewandowski

15:53, 23/04/2022 (GMT+7)

Báo chí châu Âu liên tục giật tít “Robert Lewandowski sang Chelsea” hay “Lewan gia nhập Real Madrid mùa hè 2022” và mới nhất là “Robert Lewandowski sẽ tới Barcelona”. Trước cả mớ thông tin hỗn loạn như vậy, tiền đạo Ba Lan giữ thái độ im lặng vì hợp đồng của anh với Bayern Munich còn tới năm 2023. Vậy mà cô vợ nhanh nhảu đăng trên tài khoản Twitter rằng “Tôi chuẩn bị học tiếng Tây Ban Nha. Mọi người có mẹo gì thì giúp đỡ nhé!”. Những dòng chữ ngắn ngủi của cô đã khiến Bayern Munich nhảy dựng.

Cách ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Robert Lewandowski trong màu áo Bayern Munich. Ảnh: Bayern Munich
Cách ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Robert Lewandowski trong màu áo Bayern Munich. Ảnh: Bayern Munich

Lịch sử Bayern Munich đã in đậm tên Robert Lewandowski. Anh là người phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller về số bàn thắng ở Bundesliga sau một mùa giải khi có 41 bàn ở mùa giải trước. Chân sút 33 tuổi này cũng là người đầu tiên kể từ Gerd Muller ghi được hơn 30 bàn/mùa suốt 5 mùa giải liên tiếp. Ở mùa giải 2021-2022 hiện tại, tiền đạo Ba Lan đã ghi 47 bàn và 5 pha kiến tạo sau 42 trận trên mọi giải đấu cho “Hùm xám”.

Bayern Munich chỉ còn một trận thắng nữa trong số 4 trận còn lại của Bundesliga thì sẽ giành Đĩa bạc 10 lần liên tiếp. Đó cũng sẽ là danh hiệu thứ 26 của Lewandowski trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, trong đó có tới 19 cái trong màu áo Bayern Munich. Anh cũng đang dẫn đầu danh sách ứng cử viên Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2021-2022 với 32 bàn thắng, hơn đối thủ kế tiếp là Karim Benzema tới 7 bàn.

Giám đốc điều hành Bayern Munich, Oliver Kahn, ngợi khen Lewandowski là tiền đạo đẳng cấp thế giới bậc nhất vào lúc này bởi anh duy trì khả năng ghi bàn từ 30-40 bàn trong mỗi mùa giải suốt nhiều năm qua. Chính ông Kahn thừa nhận họ không thể đủ tiền để mua Erling Haaland từ Borussia Dortmund nên cố gắng giữ chân Lewandowski.

Có vẻ như tiền đạo Ba Lan muốn ở lại Allianz nhưng những cuộc thương thảo gần đây không mang lại kết quả như ý. Lewan nhìn hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lao đao ở CLB mới Manchester United, PSG càng đắn đo hơn chuyện ra đi. Bayern Munich chỉ muốn anh ký hợp đồng gia hạn từng năm một, trong khi Lewandowski cần bảo đảm thêm 3 năm nữa. Mấu chốt của Bayern Munich là tài chính đang khó khăn.

Nếu tình hình thương thảo tiếp tục “giằng co” thì khả năng Lewan sẽ chọn cách ra đi. Barcelona được coi là nơi an toàn cho tiền đạo Ba Lan ở những năm cuối cùng của sự nghiệp.

Thứ nhất, HLV Xavi Hernandez trọng dụng những cầu thủ lớn tuổi mà bằng chứng là kéo về sân Nou Camp hai lão tướng Dani Alves (38 tuổi) và Pierre Aubameyang (32 tuổi) chơi rất hay. Thứ hai, Messi ủng hộ đồng đội cũ Xavi kéo Lewandowski tới Barcelona.

Trong những ngày vừa qua, tờ Sport của Tây Ban Nha đưa tin rằng Barcelona chìa cho Lewandowski bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và giữ vai trò như Messi trước đây. Có nghĩa là Lewandowski sẽ là “hạt nhân” trên hàng công của Barcelona. Cách thi đấu của Bayern Munich và Barcelona hao hao giống nhau, dựa trên khả năng chuyền bóng và tấn công sâu vào vòng cấm đối phương nên khả năng thích ứng của Lewan được đánh giá cao. Một khi vợ đã học tiếng Tây Ban Nha thì ngày Lewandowski tới Barcelona đang rất gần.

TỊNH BẢO

.