Đà Nẵng cuối tuần

Gieo hạt yêu thương

13:33, 24/04/2022 (GMT+7)

Một ngày cuối tuần giữa tháng 4, hơn 30 trẻ khuyết tật trên địa bàn Đà Nẵng được thỏa sức sáng tạo bằng hình thức vẽ tranh với chủ đề “Hạnh phúc của em” trong cuộc thi do Thương hiệu áo dài Phương Nguyễn Silk tổ chức. Trên những chiếc bàn kê sẵn trong không gian xanh mát, trong vòng hơn 1,5 giờ đồng hồ, bằng các dụng cụ màu vẽ, giấy vẽ, cọ, sáp màu..., các em hào hứng vẽ, truyền đi thông điệp về hạnh phúc.

Nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk trao giải Nhất cuộc thi vẽ tranh cho học sinh T.V.B (Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng). Ảnh: ĐAN TÂM
Nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk trao giải Nhất cuộc thi vẽ tranh cho học sinh T.V.B (Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng). Ảnh: ĐAN TÂM

Trong khi Ban tổ chức cuộc thi hướng dẫn các em thi vẽ, bên ngoài, chị M.T (mẹ học sinh chậm phát triển trí tuệ, Trường chuyên biệt Tương Lai) xúc động bày tỏ: “Biết hôm nay thi vẽ tranh từ sáng sớm, con đã gọi mẹ dậy làm đồ ăn sáng để đi thi đúng giờ. Lâu nay, vì dịch bệnh, các con thiếu sân chơi nên những cuộc thi như thế này không chỉ giúp các con thể hiện năng khiếu hội họa mà còn để các con giao lưu, vượt qua rào cản bệnh tật”.

Đang cặm cụi vẽ tranh với nội dung “Niềm vui của em”, học sinh T.V.B (Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng) qua sự hỗ trợ của các thầy cô giáo, chia sẻ: “Bức tranh của em thể hiện niềm vui khi em được sống trong tình yêu thương của gia đình, được thỏa sức chơi môn thể thao yêu thích, được đọc sách, vẽ tranh”.

Các cô giáo ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng cho biết, B. bị câm điếc bẩm sinh. Khi vào trung tâm, B. rất thích vẽ tranh và em vẽ rất đẹp. Trước khi cuộc thi diễn ra, các cô giáo trao đổi với B. và các học sinh về những việc làm khiến các em thích thú, những mong ước và những điều khiến các em vui mỗi ngày. Các cô giáo bổ sung ý tưởng để các em định hình suy nghĩ về cuộc thi và thể hiện trên giấy vẽ.

Để tổ chức cuộc thi, những ngày đầu tháng 4, chủ thương hiệu áo dài Phương Nguyễn Silk - Nguyễn Thị Minh Phương - đã lên facebook thông báo về cuộc thi và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ.

Nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk bộc bạch: “Với chủ đề “Hạnh phúc của em”, chúng tôi mong cuộc thi khơi gợi thói quen thực hành lòng biết ơn với mọi thứ trong cuộc sống mà các em đang có: một mái nhà với những người thân yêu, được đến trường và sống trong sự quan tâm, dạy bảo của thầy cô. Tin rằng, với những em nhỏ, nhất là trẻ khuyết tật, nếu được sống với lòng biết ơn, các em sẽ tập trung vào những thứ mình đang có và cảm thấy hạnh phúc hơn”.

Cũng theo nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk, đây là lần thứ ba thương hiệu áo dài Phương Nguyễn Silk đứng ra kêu gọi và tổ chức cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ khuyết tật với mong muốn qua chương trình ba mẹ có cơ hội nói chuyện nhiều hơn với các con để các em có cái nhìn đa chiều, giàu yêu thương với cuộc sống xung quanh.

“Từ sau lần tổ chức đầu tiên, mình thấy mình cần có trách nhiệm hơn trong hỗ trợ những mảnh đời kém may mắn, những trẻ em khuyết tật. Bản thân mình đã nhận một vài bạn khuyết tật về làm việc. Thời gian tới, mình sẽ nỗ lực tìm kiếm, kết nối các doanh nghiệp, đơn vị để đưa sản phẩm của trẻ khuyết tật ra thị trường, để có một khoản kinh phí hỗ trợ cho gia đình các em, tạo động lực giúp các em vươn lên hơn trong cuộc sống”, chị Minh Phương chia sẻ thêm.

ĐAN TÂM

.