Đà Nẵng cuối tuần

Hạ cánh khẩn cấp mong đợi sẽ phục hồi phòng vé xứ Hàn

13:41, 09/07/2022 (GMT+7)

Hạ cánh khẩn cấp (tựa gốc: Emergency Declaration) được xem là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong năm nay khi đầu tư 25 tỷ won (khoảng 447 tỷ đồng) cùng dàn diễn viên đình đám, dự kiến ra rạp từ ngày 19-8-2022 nhằm góp phần thúc đẩy phục hồi phòng vé xứ Hàn.

Một cảnh nguy kịch trong phim Hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: AP
Một cảnh nguy kịch trong phim Hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: AP

Nội dung phim Hạ cánh khẩn cấp xoay quanh chuyến bay mang số hiệu KI501 của hãng hàng không Sky Korea. Sau khi máy bay bắt đầu khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon tới Honolulu (Hawaii - Hoa Kỳ), một hành khách bắt đầu có những biểu hiện lạ và tử vong trước sự bàng hoàng của mọi người. Tất cả bỗng chìm trong hỗn loạn và sợ hãi khi phát hiện một virus lạ lây lan với tốc độ chóng mặt đã xâm nhập lên máy bay. Trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc, một tuyên bố đề nghị hạ cánh khẩn cấp được đưa ra.

Không chỉ được đầu tư với số tiền “khủng”, bộ phim còn quy tụ nhiều diễn viên đình đám tại xứ sở Kim Chi như: Song Kang Ho, Lee Byung Hun, Jeon Do Yeon, Kim Nam Gil và Yim Si Wan. Sau khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên tại buổi họp báo vào cuối tháng 6, bộ phim liên tục lọt top trending (top thịnh hành) trên các nền tảng mạng xã hội tại nước này.

Tuyến nhân vật của Hạ cánh khẩn cấp được chia hai: trên máy bay và dưới mặt đất, mang đến cho khán giả cái nhìn thực tế khi giải quyết một thảm họa. Cùng với những người trên máy bay phải đối mặt với sự sợ hãi, chính quyền và những người liên quan khác cũng rơi vào trạng thái hỗn loạn và phải đưa ra những quyết định vô cùng khó khăn.

Trong phim, tài tử Lee Byung Hun được phân vào vai Jae-hyuk, một người đàn ông sợ máy bay cùng cô con gái nhỏ Soo-min di cư đến Hawaii. Dẫu rất căng thẳng khi lên máy bay, nhưng anh vẫn luôn chăm sóc cô con gái mắc bệnh eczema rất cẩn thận. Lee Byung Hun hiện là diễn viên tài năng của điện ảnh Hàn sau khi ghi nhiều dấn ấn ở Hollywood qua loạt bom tấn Biệt đội G.I. Joe: Cuộc chiến Mãng xà (2009), Biệt đội G.I. Joe: Báo thù (2013), Red 2 (2013)…

Hạ cánh khẩn cấp cũng đánh dấu sự xuất hiện của mỹ nam Yim Si Wan trong một vai phản diện với diễn biến tâm lý phức tạp. Nhân vật của anh, Jin-seok, mang theo một bí mật chết chóc khi bước lên máy bay. Cùng với đó, nam diễn viên Park Hae Joon, nổi tiếng với vai ông chồng ngoại tình trong bom tấn truyền hình Thế giới hôn nhân, cũng sẽ xuất hiện trong Hạ cánh khẩn cấp với vai Tae-su, người đứng đầu bộ phận giải quyết khủng hoảng tại Nhà Xanh.

Bộ phim Hạ cánh khẩn cấp là đứa con tinh thần mới nhất của đạo diễn Han Jae Rim, người đứng sau thành công của những tác phẩm ăn khách như Thuật xem tướng (tựa gốc: The Face Reader) hay Ông Hoàng (tựa gốc: The King). Cũng giống như những tác phẩm thuộc chủ đề thảm họa đến từ Hàn Quốc, Hạ cánh khẩn cấp không sa đà quá sâu vào các tình tiết ghê rợn liên quan dịch bệnh chết chóc.

Thay vào đó, phim xoáy vào diễn biến tâm lý của những nhân vật khi bị mắc kẹt trong bối cảnh thảm họa chết chóc khắc nghiệt này. Sự ích kỷ và tình người là một chủ đề được phản ánh đậm nét trong phim: Tình cha con, tình bạn, tình người mang đến cảm xúc ngập tràn khiến khán giả phải rơi nước mắt, như những gì chuyến tàu sinh tử (tựa gốc: Train to Busan) từng làm được.

TÂM NHƯ (tổng hợp)

.