Hồ Trung Dũng ra mắt The Songbook mùa 3

.

Sau thành công của The Songbook qua hai mùa phát sóng, ca sĩ Hồ Trung Dũng vừa chính ra mắt mùa 3 trên kênh YouTube Hồ Trung Dũng Official, mang đến cho khán giả chuỗi video âm nhạc gồm 13 bài hát với những màu sắc và cảm xúc khác nhau.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng và Võ Hạ Trâm trong The Songbook 3. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Ca sĩ Hồ Trung Dũng và Võ Hạ Trâm trong The Songbook 3. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ca sĩ Hồ Trung Dũng cho biết, The Songbook 3 có sự kết hợp giữa anh với hai nữ ca sĩ nổi tiếng là Võ Hạ Trâm và Phương Vy, hứa hẹn tạo ra những màn song ca ngọt ngào, sâu lắng.

Ở The Songbook 1, Hồ Trung Dũng chủ yếu tập trung vào những ca khúc xưa, The Songbook 2 là những bản nhạc gợi nhớ đến chuyện của riêng anh. Song, ở The Songbook 3, giọng ca này hướng tới những ca khúc trẻ trung và gần gũi hơn với giới trẻ. Bên cạnh đó, nam ca sĩ không quên mang tới cho fan “ruột” của mình những bản tình ca quen thuộc của thế hệ 8X, 9X như: Chia tay tình đầu, Ngỡ như mình đã quên, Giọt nước mắt ngà, Ngỡ đâu tình đã quên mình…

Đặc biệt là với The Songbook 3, tất cả ca khúc đều được Hồ Trung Dũng chọn kỹ thuật quay one-shot (một lần quay) nhằm giữ trọn cảm xúc để gửi tới khán giả. Theo đạo diễn Louis, kỹ thuật quay one-shot nói lên sự “đối lập” giữa người thực hiện và khán giả. Đối với đạo diễn, quay phim và toàn ê-kíp, việc thực hiện một MV quay one-shot rất vất vả. Nhưng với khán giả, với kỹ thuật quay này mang đến trải nghiệm liền mạch cảm xúc. Hồ Trung Dũng cho biết, cái khó nhất của việc quay one-shot là chỉ cần một yếu tố nhỏ bị sai trong quá trình quay thì cả shot quay phải làm lại, có khi ê-kíp của anh phải quay mười mấy shot mới có một shot thực sự ưng ý.

The Songbook 3 còn được Hồ Trung Dũng và đạo diễn Louis chọn trang trí bối cảnh theo phong cách “Vintage American” hoài cổ, cổ điển, phong cách này không chỉ nổi tiếng ở phương Tây mà còn được yêu thích ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, đạo diễn Louis còn đưa ánh sáng từ những chiếc đèn cổ trong những thập niên 60-70 của thế kỷ trước vào bối cảnh, tạo nên những cảnh quay đẹp, phù hợp với các ca khúc và giọng ca của Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Phương Vy.

Dành hết tâm huyết cho các dự án The Songbook, trong lần ra mắt này, Hồ Trung Dũng cho biết: “Dũng tập trung vào phần nhạc chứ không đầu tư nhiều cho MV. Một MV hay thì phải có câu chuyện hay. Nhưng một sản phẩm âm nhạc mà khán giả quá tập trung vào mặt hình ảnh, câu chuyện, Dũng sợ khán giả của mình sẽ bỏ lỡ mất sự đẹp đẽ trong lời ca”.

The Songbook 3 gồm chuỗi 13 MV với 13 ca khúc trữ tình được Hồ Trung Dũng cùng ê-kíp phối lại. Các MV lần lượt được ra mắt trên kênh YouTube Hồ Trung Dũng Official.

VĨNH AN

;
;
.
.
.
.
.