Đà Nẵng cuối tuần

Nhóm BTS tiếp tục chinh phục công chúng yêu K-POP

20:40, 12/11/2022 (GMT+7)

Công ty quản lý nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS - Big Hit Music vừa cho biết, video âm nhạc (MV) “Boy With Luv” của nhóm chính thức vượt mốc 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube. Đây là MV đầu tiên của một nhóm nhạc nam K-POP nói chung đạt được con số ấn tượng này. Sự nổi tiếng và thành công của BTS đã khẳng định họ là một trong những nhóm nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng trên thế giới hiện nay với doanh số bán album tiếp tục tăng cao hơn bất kỳ nhóm nghệ sỹ K-POP nào khác trong lịch sử.

Nhóm BTS thu hút khán giả không chỉ phong cách âm nhạc tươi trẻ mà còn bởi vũ đạo đẹp mắt và lôi cuốn. Ảnh: Dispatch
Nhóm BTS thu hút khán giả không chỉ phong cách âm nhạc tươi trẻ mà còn bởi vũ đạo đẹp mắt và lôi cuốn. Ảnh: Dispatch

Phát hành vào ngày 12-4-2019, với vai trò là ca khúc chủ đề trong mini-album thứ 6 của nhóm “Map Of The Soul: Persona”, MV này đã đạt được cột mốc quan trọng nói trên sau 3 năm, 6 tháng và 3 tuần. Với thành tích này, “Boy With Luv” của nhóm BTS là MV Hàn Quốc thứ 3 đạt cột mốc 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube sau MV “Gangnam Style” của ca sỹ PSY, MV “DDU-DU DDU-DU” và “Kill This Love” của nhóm nhạc nữ Blackpink.

Tạp chí Billboard của Mỹ nhận xét: “Boy With Luv” mô tả sức mạnh và tình yêu thực sự khi tìm thấy niềm vui từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Trong khi đó, Báo The Korea Herald nhận định, MV có sự tham gia của nữ ca sĩ người Mỹ Halsey này là “một bài hát electro-pop với những đoạn điệp khúc hấp dẫn”.

Trước đó, 2 video quảng cáo du lịch Hàn Quốc trên kênh YouTube với sự góp mặt của các thành viên Suga và Jimin của nhóm BTS cũng đạt hơn 43 triệu lượt xem sau 1 tuần ra mắt. Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) đăng 2 video quảng bá du lịch về các thành phố Busan và Daejeon trên kênh YouTube trong chuỗi 4 video âm nhạc có tựa đề “Feel the Rhythm of Korea”. Suga và Jimin đã giới thiệu các điểm đến du lịch nổi tiếng với các bài hát mang tính biểu tượng cho các thành phố lớn của Hàn Quốc. Bài hát “Come Back to Busan” của ca sĩ huyền thoại Cho Young-pil là bài hát chủ đề cho thành phố cảng phía nam Busan và “A Chance Encounter” của ban nhạc rock Song Gol-mae là nhạc nền cho thành phố trung tâm Daejeon.

Cho đến nay, nhóm BTS bán được hơn 100 triệu bản album, chỉ xếp sau rapper nổi tiếng Eminem và “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift. Ngoài ra, các thành viên BTS còn làm nên dấu mốc khi đứng thứ 3 trong danh sách những nghệ sĩ toàn cầu bán được nhiều bản album nhất trong 30 năm qua.

Hiện nam ca sĩ Kim Taehyung, thành viên của nhóm BTS, đang giữ kỷ lục doanh thu kỹ thuật số lớn thứ 3 tại Mỹ trong năm nay với doanh số 23.500 bản “Christmas Tree”. Con số ấn tượng này chỉ xếp sau nữ rapper nổi tiếng Nicki Minaj và nhóm BTS. Bản gốc thu âm (OST) “Christmas Tree” nằm trong bộ phim “Our Beloved Summer” (Mùa hè yêu dấu của chúng ta). Mặc dù là một ca khúc solo chưa được quảng bá rộng rãi và là một OST cho bộ phim truyền hình Hàn Quốc, nhưng “Christmas Tree” vẫn phá nhiều kỷ lục như có 1.461.650 lượt phát trực tuyến (streaming) ra mắt, mức cao nhất đối với một OST Hàn Quốc trên Spotify vào năm 2021. Những con số ấn tượng này đã góp phần khẳng định vị thế của Kim Taehyung cũng như nhóm BTS trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Theo số liệu thống kê trên trang Chartmasters, BTS bắt đầu bán album của nhóm vào năm 2013 và trở nên nổi tiếng vào khoảng năm 2017. Mặc dù BTS ra mắt sau cùng trong số tất cả các nghệ sĩ trong bảng xếp hạng nhưng họ vẫn đánh bại những nghệ sĩ tên tuổi khác trên toàn cầu như Rihanna, Beyonce, Justin Bieber, “họa mi” Adele... Vào tháng 5 năm nay, BTS “ẵm” trọn ba giải gồm Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có doanh số ca khúc hàng đầu và Ca khúc bán chạy hàng đầu. Đây là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Billboard.

ĐOÀN GIA HUY

.