Đà Nẵng cuối tuần

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn của tuổi trẻ

17:35, 10/12/2022 (GMT+7)

Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-12 tại Hà Nội, với nhiều nội dung quan trọng như xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi; bổ sung, sửa đổi nội dung Điều lệ Đoàn và thông qua Điều lệ Đoàn sửa đổi… Trước sự kiện quan trọng của tuổi trẻ cả nước, một số đại biểu đại diện tuổi trẻ Đà Nẵng tham dự đại hội lần này đã có những chia sẻ, kỳ vọng.

* Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng:

Tận dụng tối đa tiềm năng, thế mạnh tuổi trẻ

Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ cả nước, tôi kỳ vọng đại hội sẽ có những nhận định chính xác về tình hình thanh niên hiện nay, đề ra mục tiêu, nội dung bám sát thực tiễn; tận dụng tối đa tiềm năng, thế mạnh của tuổi trẻ, nhất là tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần xứng đáng vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, trong phát triển các kỹ năng, sẵn sàng hội nhập. Tôi mong muốn đại biểu dự đại hội sáng suốt bầu ra những người thực sự bản lĩnh, có đủ tâm huyết, năng lực vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới nhằm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cả nước lên tầm cao mới.

* Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố:

Phát triển nhiều mô hình bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Tôi kỳ vọng từ các diễn đàn của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, sẽ có nhiều mô hình, hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được duy trì và phát triển. Việc thực hiện quyền trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan sẽ được lan tỏa, nhân rộng, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội. Đời sống của các giáo viên, Tổng phụ trách Đội cũng sẽ được quan tâm, góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng thời gian tới.

* Nguyễn Công Như Nguyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc SCD:

Mong muốn đại hội đề ra những quyết sách lớn

Tôi mong Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII sẽ có những quyết sách lớn, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên ngày càng thiết thực, hiệu quả. Đồng thời quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên. Thời gian qua, Đoàn đã thực hiện rất nhiều chương trình, phong trào, đề án liên quan đến công tác giáo dục, đào tạo thanh, thiếu niên. Mỗi cán bộ Đoàn là cầu nối quan trọng để thực hiện và hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ đó. Tôi mong mỗi thủ lĩnh thanh niên sớm xác định mục tiêu và nhiệm vụ cho mình và mong rằng Đại hội Đoàn toàn quốc đặc biệt quan tâm đến giải pháp đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức; đề ra giải pháp để Đoàn tiếp tục cùng thế hệ trẻ thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước phát triển.

* Phạm Trần Trúc Mai, Bí thư Đoàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu:

Tạo bước tiến mới trên chặng đường xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn

Tôi cảm thấy thật vinh dự khi là cán bộ Đoàn, được khoác lên mình màu áo xanh thanh niên. Tham dự đại hội lần này, tôi hy vọng được chứng kiến sự trưởng thành, vững mạnh của đội ngũ thanh niên cả nước. Đồng thời, mong muốn nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tạo bước tiến mới trên chặng đường xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn vững mạnh. Chắp cánh cho những khát vọng và ước mơ của tuổi trẻ Việt Nam bay cao, bay xa; tập trung vào các giải pháp phát triển thanh niên, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số cũng như tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các thế hệ thanh niên Việt Nam.

* Nguyễn Đức Lam Phương, Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân quận Thanh Khê:

Bầu ra người đủ tâm, đủ tài để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi phát triển

Là đoàn viên, công tác tại Viện kiểm sát Nhân dân, tôi hy vọng Đoàn sẽ có thêm nhiều sân chơi pháp luật cho đoàn viên, thanh niên. Qua các hoạt động Đoàn về tuyên truyền và giáo dục pháp luật, các bạn sẽ hiểu hơn về Pháp luật Việt Nam nói chung và Luật Thanh niên nói riêng, hình thành ý thức “sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật”. Đồng thời tránh xa tệ nạn xã hội, hướng đến cuộc sống lành mạnh, là tiền đề quan trọng để các bạn trở thành những thủ lĩnh tương lai của đất nước. Là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tôi mong muốn đại hội sẽ bầu ra những người đủ tâm, đủ tài để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi ngày càng phát triển. 

HUỲNH LÊ

.