Đà Nẵng cuối tuần

Đến Tỉnh Quán để tĩnh tâm

16:29, 11/02/2023 (GMT+7)

Tết Nguyên tiêu, nhiều thực khách tìm đến Tỉnh Quán (11 Trần Nhật Duật, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thưởng thức những món ăn thuần chay, được chế biến và phục vụ bởi đầu bếp là người ăn chay nhiều năm qua.

Nhiều bạn trẻ hào hứng với các món ăn thuần chay tại Tỉnh Quán. Ảnh: H.L
Nhiều bạn trẻ hào hứng với các món ăn thuần chay tại Tỉnh Quán. Ảnh: H.L

Chị Hoàng Thị Phương Thảo, chủ đầu tư Tỉnh Quán là người theo chế độ ăn thuần chay, do vậy, mỗi món ăn chế biến tại đây đều hướng đến triết lý: nhanh, gọn, đơn giản và giữ được vị thanh đạm, ngon ngọt của các loại rau, củ, quả, nấm… Mong muốn biến món chay thành thực đơn dinh dưỡng quen thuộc của nhiều gia đình, nhiều lứa tuổi, Tỉnh Quán phục vụ các món ngon như súp, mỳ Quảng, bánh canh, bún Thái, bún riêu, bò kho, cà ri, ram cuốn cải, bún đậu mẹt, cơm chiên nấm rong biển, cơm cháy kho quẹt, cơm phần, bánh xèo, mỳ Ý đút lò, nấm nướng, lẩu… Ngoài ra, khách muốn “ăn vặt” có thể gọi các món như nấm KFC, gỏi xoài, khoai tây chiên, khoai lang quyện cốt dừa, ngũ quả xiên nướng, bắp xào bơ, bánh tráng trộn… với mức giá trung bình từ 20.000-30.000 đồng/phần.

Thực đơn phong phú nhưng mỗi món ăn tại Tỉnh Quán đều để riêng nước lèo mang hương vị đặc trưng. Đặc biệt, quán không dùng mì chính, hành, tỏi, trứng, không nấu quá nhiều gia vị… Ngoài món ăn ngon, Tỉnh Quán mang đến cho bạn không gian ấm cúng, sang trọng với những bức tường gạch, ánh đèn vàng và tranh thư pháp trên nền giấy đỏ rực rỡ. Vào ngày rằm, mồng 1 hoặc dịp Tết Nguyên tiêu, Tết Trung thu…, không gian ở Tỉnh Quán trở nên nhộn nhịp hơn bởi sự có mặt của hàng chục bạn trẻ ăn thuần chay đến thưởng thức, thực hành chánh niệm.

Theo chị Thảo, ăn thuần chay giúp thanh lọc cơ thể từ bên trong, thay đổi tâm tính và giúp làn da mịn màng, sáng khỏe. Thức ăn thuần chay được chế biến từ thực vật, ít gia vị, giúp con người hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất. Bên cạnh đó, để khuyến khích mọi người tĩnh tâm, thực hành chánh niệm, Tỉnh Quán dành một không gian nhỏ xinh phục vụ trà đạo, với các loại trà lâu năm do nghệ nhân Đoàn Quang Sơn - một nhà sưu tầm đồ gốm và đam mê nghệ thuật thưởng trà, chế biến. Thỉnh thoảng, địa chỉ này phục vụ buffet chay với thực đơn hàng chục món nhằm tạo sự tươi mới, hấp dẫn cho khách hàng.

HUỲNH LÊ

.