Đà Nẵng cuối tuần

Johnny Depp trở lại màn ảnh

15:52, 15/04/2023 (GMT+7)

Đánh dấu sự trở lại sau phiên tòa xét xử vụ kiện giữa ông và vợ cũ Amber Heard, nam diễn viên đình đám Johnny Depp sẽ xuất hiện trong bộ phim “Jeanne du Barry” công chiếu mở màn cho Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 dự kiến diễn ra vào ngày 16-5. Sự kiện này được xem là dấu mốc có ý nghĩa trong cuộc đời làm nghệ thuật của Johnny Depp.

Johnny Depp (phải) biểu diễn cùng Jeff Beck trước khi nghệ sĩ guitar này qua đời. Ảnh: NME
Johnny Depp (phải) biểu diễn cùng Jeff Beck trước khi nghệ sĩ guitar này qua đời. Ảnh: NME

Tài tử “Cướp biển vùng Caribe” dần vắng bóng trong các tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình kể từ phiên tòa xét xử vụ kiện giữa ông và vợ cũ Amber Heard hồi tháng 6-2022. Ông dành thời gian nhiều cho hội họa và âm nhạc khi trở về sống ở vùng nông thôn Somerset, nước Anh. Cả hai lĩnh vực này mang lại thu nhập cao. Johnny Depp bỏ túi 3,6 triệu USD từ việc bán trực tuyến bộ sưu tập tranh nghệ thuật đầu tay mang tên Friends & Heroes. Bộ sưu tập gồm 780 bức tranh và được bán với giá 5.400 USD mỗi bức.

Bộ sưu tập là những bức vẽ khắc họa chân dung nghệ sĩ thần tượng của Depp, bao gồm Bob Marley, Heath Ledger, River Phoenix và Hunter S Thompson. Theo thống kê, Depp kiếm gần 8 triệu bảng (gần 10 triệu USD) trong vòng 7 tháng từ thương vụ kinh doanh tranh vẽ, tương đương với mức cát-xê tham gia phim. Chia sẻ với truyền thông Anh, ông bày tỏ sự xúc động trước sự ủng hộ của mọi người dành cho “công việc ngoài giờ” của mình. Depp ca ngợi London là môi trường sáng tạo và tuyên bố sẽ dành nhiều thời gian ở châu Âu cũng như Vương quốc Anh.

Thay vì tham gia các dự án điện ảnh, Depp tập trung phát triển sự nghiệp âm nhạc ở Anh. Tài tử này  tổ chức nhiều show diễn với nghệ sĩ guitar Jeff Beck ở khắp các nước châu Âu. Album 18 của họ được phát hành vào tháng 7-2022 và cả hai dự định tái hợp với nhóm Hollywood Vampires vào mùa hè này. Tuy nhiên, số phận tour diễn chưa biết sẽ về đâu sau cái chết của Beck hồi đầu năm. “Thật vinh dự khi được viết nhạc và biểu diễn cùng Beck - một trong những thiên tài âm nhạc vĩ đại, người mà giờ đây tôi có thể tự hào gọi là anh trai”, Depp chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Trong bộ phim tiếng Pháp “Jeanne du Barry”, Johnny Depp vào vai Vua Louis XV, lấy bối cảnh xã hội thế kỷ 18. Phim kể về Jeanne Becu, một người phụ nữ có gia cảnh nghèo khó từng bước tiến vào vòng thân cận của Vua Louis XV do chính đạo diễn - biên kịch của bộ phim, Maïwenn Le Besco (Maiwenn) thủ vai. Trước đó, Johnny Depp chỉ xuất hiện hai lần duy nhất trước công chúng với vai trò khách mời tại Lễ trao giải thưởng Video âm nhạc của MTV (MTV Video Music Awards) và buổi trình diễn thời trang “Savage X Fenty” của nữ ca sỹ Rihanna.

Với vai chính đánh dấu sự trở lại trong bộ phim “Jeanne du Barry”, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn hy vọng sẽ được nhìn thấy nam tài tử Johnny Depp nhiều hơn trên màn ảnh khi ông lấy lại sự hứng khởi với điện ảnh. Theo nguồn tin Variety, sắp tới có khả năng ông sẽ ngồi ghế đạo diễn chỉ đạo dự án điện ảnh xoay quanh cuộc đời danh họa Italy Amedeo Modigliani. Chia sẻ về dự án, Depp bày tỏ: “Tôi tự hào và biết ơn khi được đưa câu chuyện về Modigliani lên màn ảnh. Cuộc đời ông là bài học về sự chăm chỉ để đạt được sự thành công. Khán giả toàn cầu có thể dễ dàng đồng cảm”.

ĐOÀN GIA HUY

.