Đà Nẵng cuối tuần

Cựu Tổng thống Obama trở lại với nghệ thuật thứ bảy

18:11, 06/05/2023 (GMT+7)

Tiếp sau thành công với giải thưởng Emmy lần thứ 74 ở hạng mục “Người kể chuyện xuất sắc” trong 5 tập phim tài liệu “Our Great National Parks”, năm nay cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trở lại với vai trò người trò chuyện với những người lao động Mỹ trong loạt phim tài liệu “Working: What We Do All Day”, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc về những ngành nghề mới trong tương lai.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong series phim “Our Great National Parks” trên Netflix. Ảnh: NETFLIX
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong series phim “Our Great National Parks” trên Netflix. Ảnh: NETFLIX

Bộ phim tài liệu “Working: What We Do All Day” (tạm dịch: Làm việc: Chúng ta làm gì cả ngày) do Netflix sản xuất, dự kiến phát sóng ngày 17-5, có nội dung xoay quanh chủ đề về vai trò của công việc trong cuộc sống người dân xứ cờ hoa. Loạt phim tài liệu này được xây dựng từ những buổi trò chuyện giữa cựu Tổng thống Barack Obama với những người lao động Mỹ trong nhiều ngành nghề khác nhau, từ khách sạn, công nghệ cho đến chăm sóc gia đình, qua đó cung cấp cho khán giả cái nhìn rõ hơn về công việc của họ và hy vọng cho tương lai.

Đặc biệt, bộ phim còn khai thác các chủ đề nóng về sức hấp dẫn của một số nghề nghiệp mới, những hệ lụy của sự phát triển trí tuệ nhân tạo và hành trình tìm kiếm ý nghĩa của công việc. Bộ phim cũng đề cập về văn hóa làm việc tại các công xưởng ở nước Mỹ.

Với lối dẫn truyện truyền cảm, cựu Tổng thống Obama sẽ dẫn dắt người xem đi sâu khám phá những cách thức để tìm thấy ý nghĩa trong công việc, từ đó tạo sự gắn kết với công việc thông qua những trải nghiệm và khó khăn. Cách tiếp cận của ông được lấy cảm hứng từ cuốn sách “Working” của nhà văn Studs Terkel, xuất bản năm 1974. Trước đó, công ty sản xuất phim Higher Ground Productions, do vợ chồng ông Obama thành lập năm 2018 đã mua lại quyền phân phối bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar 2019 “American Factory”.

Không phải chờ đến lúc rời Nhà trắng mà ngay cả khi còn đương kim Tổng thống Mỹ, vào năm 2013, ông Barack Obama từng chia sẻ, ông rất yêu thích thể loại phim truyền hình, đặc biệt là bộ phim “Entourage” của kênh HBO. Bận rộn với công việc chính trường nhưng ông vẫn thường xuyên dành thời gian theo dõi series phim “Entourage” từ năm 2008. Thậm chí, ông còn “nửa đùa nửa thật” về việc sẽ xuất hiện trong phim một lần khiến người Mỹ khấp khởi mong đợi.

Ông Doug Ellin, Giám đốc sản xuất phim khi được hỏi cảm nhận về việc Tổng thống Obama yêu thích bộ phim của mình lúc đó đã cho biết: “Liệu tôi có đang suy diễn không nhỉ? Tôi cho rằng, Tổng thống là người tin vào sức mạnh của gia đình, sự chung thủy và lòng trung thành. Đó chính là những yếu tố cốt lõi mà “Entourage” đề cập đến”. Tổng thống Obama cũng trả lời phỏng vấn của tạp chí People rằng, ông thường dành thời gian để xem các chương trình truyền hình cùng gia đình. Trong đó, “Entourage”, “Modern Family”, “Boardwalk Empire”“Homeland” luôn nằm trong danh sách ưu tiên của gia đình ông.

Năm ngoái, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh dự nhận Giải thưởng Emmy lần thứ 74 ở hạng mục “Người kể chuyện xuất sắc” với phim tài liệu “Our Great National Parks” phát sóng trên Netflix. Đây là series phim tài liệu gồm 5 phần, ca ngợi về cảnh đẹp và đời sống hoang dã tại các công viên quốc gia ở Mỹ, Indonesia, Kenya, Chile cùng nhiều nơi khác. Trước đó, ông từng đoạt 2 giải thưởng Grammy ở hạng mục “Bản Audio xuất sắc nhất” với phiên bản audio của cuốn “Dreams From My Father” (2006) và “Dreams From My Father” (2008).

Với những giải thưởng này, ông Obama chỉ cần sưu tập thêm 1 giải thưởng Oscar và 1 giải thưởng Tony nữa thì ông sẽ trở thành một thần tượng EGOT - tập hợp chữ cái đầu 4 giải thưởng nghệ thuật thường niên lớn nhất Mỹ gồm Emmy, giải Grammy, giải Oscar và giải Tony. Theo trang Entertainment Weekly, đến nay mới chỉ có 17 người là thần tượng EGOT, trong đó có Mel Brooks, Whoopie Goldberg, Audrey Hepburn và gần đây nhất là Jennifer Hudson.

ĐOÀN GIA HUY

.