Lạ miệng cùng món bún hải sản

.

Thưởng thức tô bún hải sản nóng hổi, giàu dinh dưỡng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích vị ngọt của cá, mực, tôm tít… hòa lẫn trong nồi nước dùng thơm ngon, đậm vị.

Để trải nghiệm món ăn độc đáo này, bạn có thể ghé đến quán Thanh Hương (15 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu). Tô bún hải sản ở đây có khá nhiều chả mực, mực, tôm tít, tôm biển, đậu hũ chiên giòn và rau cải, rau cần tây ăn kèm. Đặc biệt, chả mực được làm theo công thức của người dân Quảng Ninh, bảo đảm khi ăn có độ giòn ngọt, dai và chắc thịt.

Ngoài bún hải sản (ảnh trên), địa chỉ còn phục vụ món chả mực Hạ Long. Ảnh: H.L
Ngoài bún hải sản (ảnh trên), địa chỉ còn phục vụ món chả mực Hạ Long. Ảnh: H.L

Đúng như tên gọi, tô bún hải sản mang vị chua cay hòa lẫn, nước dùng ngọt từ xương, rau củ và một số hải sản kèm theo… Những con mực, tôm, tôm tít được lựa chọn kỹ lưỡng, tươi ngon, mập ú khiến thực khách vừa ăn vừa tấm tắc. Chị Hoàng Thị Thanh Hương, chủ quán Thanh Hương cho hay chả mực mang vị ngọt tự nhiên của mực nang, kết hợp vị ngọt của tôm tít, tôm biển đã tạo ra nồi nước dùng thơm ngon, đậm vị. Để bảo đảm thời gian chế biến, quán không mở cửa cả ngày, mà theo 2 khung giờ chính, từ 6 giờ - 13 giờ và 16 giờ - 21 giờ 30. Ngoài bún hải sản, Thanh Hương còn phục vụ món xôi chả mực nhằm mang đến những trải nghiệm ẩm thực khác nhau cho khách hàng.

Không chỉ bảo đảm chất lượng nguyên liệu, món bún hải sản Thanh Hương còn được biến tấu đa dạng, mang lại nhiều lựa chọn cho thực khách. Từ sợi bún tươi mềm mịn, hải sản hấp hoặc nấu vừa chín tới, rau sống, sa tế, đến nồi nước nhưn đậm đà, tất cả tạo nên một tô bún hải sản hấp dẫn và lôi cuốn. Có thể nói, với mùi vị thơm ngon, món bún hải sản đã góp phần làm phong phú bức tranh ẩm thực tại thành phố Đà Nẵng. Chủ quán lưu ý, để món ăn thêm phần đậm đà, cân bằng các hương vị chua - cay - mặn - ngọt, khi thưởng thức, thực khách có thể dùng thêm chanh, sa tế và một số nguyên liệu đi kèm như rau sống, nước mắm rin, ớt, tỏi băm nhỏ…

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.