Đà Nẵng cuối tuần

Blink-182 gây ấn tượng mạnh khi tái hợp

17:19, 11/11/2023 (GMT+7)

Sau khi chính thức công bố tái hợp, Ban nhạc rock nổi tiếng Blink-182 gây ấn tượng mạnh với việc cho ra album mới mang tên “One More Time” và đoạt ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng danh tiếng Billboard 200 của Mỹ. Sự trở lại đầy mạnh mẽ và sáng tạo này một lần nữa khẳng định tên tuổi của nhóm nhạc đình đám một thời.

Ban nhạc Blink-182 đã tạo sức hút khán giả khi mới tái hợp. Ảnh: Shutterstock
Ban nhạc Blink-182 đã tạo sức hút khán giả khi mới tái hợp. Ảnh: Shutterstock

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Ban nhạc Blink-182 đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng này. Trước đó, ban nhạc đã từng đạt vị trí số 1 trên Billboard 200 với album “California” vào năm 2016 (với sự tham gia của Matt Skiba) và album “Take Off Your Pants And Jacket” vào năm 2001.

Tuy chủ yếu phát hành thông qua hình thức mua đĩa truyền thống, “One More Time” đã nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ và thu về 125.000 đơn vị album tương đương (thuật ngữ dùng trong ngành công nghiệp âm nhạc để chỉ mức tiêu thụ tương đương giá trị của một bản album) trong tuần đầu ra mắt. Trong đó có tới 101.000 đơn vị là từ doanh số bán album, còn 23.000 đơn vị là từ stream (tương đương 30,19 triệu lượt stream theo yêu cầu các ca khúc thuộc album).

Ban nhạc Blink-182 thành lập vào năm 1992 tại Poway, California, Mỹ. Blink-182 nổi tiếng với nhạc pop punk và punk rock, mang đến những giai điệu sôi động, lời bài hát thường xoay quanh những vấn đề tuổi mới lớn, tình yêu và cuộc sống hằng ngày. Sau khi đạt thành công lớn vào cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, giữa bộ ba DeLonge, Hoppus và Barker nảy sinh nhiều bất hòa, dẫn tới sự tan rã vào năm 2005.

Trong khi Hoppus và Barker tiếp tục cộng tác, DeLonge cắt đứt quan hệ cho tới năm 2008. DeLonge bắt đầu tập trung hơn vào các vấn đề phi âm nhạc. Những hoạt động này khiến quan hệ của anh với các thành viên trở nên căng thẳng, dẫn tới sự rời đi của DeLonge lần thứ hai. Thay vì tan rã, Hoppus và Barker bắt tay với Matt Skibar từ năm 2015 tới năm 2022.

Trong Album “One More Time”, lần đầu tiên cả 3 thành viên Barker, Hoppus và DeLonge cùng nhau tham gia một dự án âm nhạc chính thức, kể từ khi DeLonge rời nhóm vào năm 2015. Album “One More Time” cũng là sản phẩm phòng thu đầu tiên của 3 thành viên này kể từ khi cho ra đời đĩa EP “Dogs Eating Dogs” năm 2012.

Gạt qua những bất đồng cá nhân trước đây, trong lần trở lại này Hoppus, DeLonge và Barker đã phát huy những sở trường của mình để tạo nên đột phá lớn nhất của nhóm. Với cách tiếp cận thẳng thắn và hòa âm đơn giản, Blink-182 giúp pop-punk trỗi dậy lần nữa, khiến người hâm mộ dường như được sống lại những khoảnh khắc một thời ban nhạc làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc.

Nhận xét về album mới của Ban nhạc Blink-182, The Guardian cho rằng, dù hát về cái chết, Blink-182 vẫn không đánh mất đi sở trường của mình trong việc tạo ra những đoạn điệp khúc dồn dập. Tất cả tạo nên một album bùng nổ, mang cảm giác mới mẻ, vui vẻ và thậm chí được xem là tác phẩm hay nhất của nhóm trong 20 năm qua. Album nhận được đánh giá tương đối tích cực từ các nhà phê bình với điểm Metacritic, dựa trên 14 nguồn uy tín, là 70/100.

Còn Rolling Stone cho album điểm cao vì “như mọi khi, Blink-182 đạt phong độ tốt nhất khi họ truyền đi năng lượng punk-rock”. Với thành công trong sự trở lại này, Ban nhạc Blink-182 đã gửi đi một thông điệp tích cực cho các nhóm nhạc nổi tiếng trên thế giới rằng, hãy già đi một cách duyên dáng, giữ phong cách và biết cách kích hoạt cả người hâm mộ cũ lẫn mới.

ĐOÀN GIA HUY

.