Cần biết

Đà Nẵng thực sự là điểm kết nối giới trẻ?

21:15, 17/10/2016 (GMT+7)

Đà Nẵng đang trở thành một tâm điểm tụ hội của nhiều bạn trẻ, bởi nơi đây không chỉ là lãnh địa của nhiều điểm tham quan, mua sắm, giải trí ấn tượng, mà còn là mảnh đất thuận lợi cho các bạn trẻ thể hiện chính mình. Một trong những nhu cầu được đề cao ấy, chính là hệ thống viễn thông, kết nối các bạn trẻ với nhau ngày càng được hoàn thiện ở Đà Nẵng.

 

Ông Lương Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Hệ thống Việt (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ rằng, là người Đà Nẵng đang làm ăn ở phương xa, ông rất mừng khi thấy những điều kiện sinh hoạt, đặc biệt về kết nối ứng dụng CNTT của các bạn trẻ quê nhà ngày càng tốt hơn. Điều ấy đặt ra nhiều thách thức đối với các đơn vị cung cấp tại đây, đồng thời là cơ hội rất lớn để các loại hình dịch vụ triển khai hiệu quả.

Kết nối mọi nơi

Ông Tuấn đánh giá, hiện tại ở Đà Nẵng, mức độ hiện diện mạng viễn thông có thể khẳng định là rộng khắp và chất lượng, hơn rất nhiều khu vực đô thị khác, kể cả tại TP. Hồ Chí Minh. Người Đà Nẵng, và du khách đang trải nghiệm nhiều giá trị và dịch vụ gia tăng do các đơn vị cung cấp, chủ yếu là miễn phí, mà nhiều địa phương khác không thể có được.

Đơn cử về tín hiệu wifi miễn phí, Đà Nẵng đang có hẳn dự án lớn, được chính quyền quan tâm đầu tư, cho phép mọi cá nhân du khách và công dân Đà Nẵng sử dụng khi muốn tra cứu thông tin liên quan đến dịch vụ công và du lịch. Đi lại nhiều khu vực tại Đà Nẵng, nhất là ở vùng bờ biển phía đông thành phố và trung tâm quận Hải Châu, ông Tuấn đã thử trải nghiệm và đánh giá cao chất lượng tín hiệu wifi sẵn có.

Chính điều này là một trong những điều kiện quan trọng để lôi cuốn nhiều bạn trẻ các nơi tìm về Đà Nẵng tận hưởng những kỳ nghỉ cuối tuần thú vị và cả những cơ hội kết nối cộng đồng, khảo cứu kinh doanh làm ăn. Càng ngày càng có nhiều bạn trẻ thay vì chỉ quanh quẩn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, đã chọn Đà Nẵng làm điểm đến hấp dẫn cho mình.

“Vì rất đơn giản, trong khi ở nơi khác, các bạn ấy có thể loay hoay vì mạng 3G yếu, tín hiệu wifi ở quán cafe, hiệu ăn không được thông suốt, thì tại Đà Nẵng, chỉ cần bước xuống sân bay đã nhận được lời chào mừng và mời vào trải nghiệm mạng wifi miễn phí rồi. Các điểm công cộng, kinh doanh của Đà Nẵng cũng rất thân thiện khi đầu tư hệ thống phát wifi cho khách dùng miễn phí, với chất lượng khá ổn”. Ông Tuấn chia sẻ như vậy.

Những điều kiện ấy đã khiến nhiều bạn trẻ hào hứng hơn. Trên các trang mạng xã hội, hình ảnh các bạn trẻ chia sẻ về một Đà Nẵng có khung cảnh đẹp, con người thân thiện và môi trường trong lành ngày càng phổ biến. Vì rất đơn giản, các bạn trẻ chỉ cần bật máy lên là có thể kết nối tín hiệu viễn thông và wifi Đà Nẵng để nhanh chóng vào Facebook, chat Zalo, hay gởi ngay một email kèm ảnh chụp dung lượng cao!

 

Cần những bàn tay với!

Tuy nhiên, theo những chuyên gia công nghệ như ông Tuấn, hiệu quả kết nối giới trẻ của Đà Nẵng sẽ còn gia tăng mạnh hơn nữa nếu nơi đây tăng cường thêm “những bàn tay với”.

“Đây chính là lựa chọn của chúng tôi khi đầu tư mô hình mạng wifi kết nối miễn phí WiAds dựa vào các hệ thống phát wifi đã có của các cơ sở kinh doanh, do các đơn vị cung cấp mạng viễn thông phục vụ. WiAds chỉ đơn thuần là hệ thống hỗ trợ cho các điểm phát wifi bằng cách lắp đặt thêm thiết bị để mở rộng phạm vi phủ sóng, tăng lưu lượng người dùng, chứ không can thiệp dịch vụ nào cả. Chúng tôi xác định đây chính là cánh tay nối dài cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, viễn thông để phục vụ khách hàng tốt hơn”. Đại diện truyền thông Công ty cổ phần Công nghệ WiADS (Đà Nẵng) bày tỏ như vậy.

Theo mô tả, từ đầu năm 2016 đến nay, tại Đà Nẵng, cạnh mạng wifi miễn phí do Ngân hàng Thế giới tài trợ, địa phương có thêm mạng WiAds cũng theo dạng wifi miễn phí, nhưng không tăng chi phí đầu tư hạ tầng mạng mà chỉ khai thác, tận dụng sức mạnh từ các dịch vụ viễn thông có sẵn.

Thay vì các điểm phát wifi trong các quán ăn, cửa hàng chỉ có phạm vi giới hạn của một router, WiAds sẽ lắp thêm router phụ để kéo dài phạm vi phủ sóng, đồng thời tổ chức quảng cáo hình ảnh, thông tin các cơ sở kinh doanh qua giao diện chờ kết nối vào mạng.

Điểm mạnh của WiAds, vì thế là tận dụng tốt hơn hạ tầng đầu tư phần cứng của các điểm phát wifi cơ sở, tăng chất lượng phục vụ người dùng, kết hợp với cơ hội quảng bá hình ảnh, thông tin tốt hơn cho các chủ đầu tư mạng wifi miễn phí tại các cơ sở đó.

Điều này, khi đặt cạnh mạng wifi miễn phí hiện có của Đà Nẵng cho thấy một chọn lựa tốt hơn ở người dùng. Bởi hệ thống wifi miễn phí đang chỉ ưu tiên cho các hoạt động truy nhập Internet để tra cứu thông tin du lịch, dịch vụ đầu tư công có thời hạn nhất định (60 phút), nên việc sử dụng thêm vào mạng WiAds cho phép người dùng tiếp cận đa dạng dịch vụ thông tin, tra cứu và tương tác tốt hơn.

“Hãy thể hiện mình tốt nhất, vui vẻ nhất, còn lại đã có WiAds lo”, đó chính là tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp đầu tư này đưa ra nhằm hỗ trợ nhu cầu trải nghiệm ứng dụng công nghệ tại Đà Nẵng. Qua đó, vai trò điểm kết nối giới trẻ ngày càng tốt hơn của Đà Nẵng thật sự đã được xác lập!

Nhạc Duy Hạ

.