.

Cùng bạn đọc

.

Nếu hỏi bạn nhớ nhất điều gì trong năm 2009? Câu trả lời sẽ rất khác nhau. Có thể đó là chỉ số hơn 11% giá trị tăng trưởng mà thành phố đạt được, tạo sức mới để vượt qua tình trạng suy thoái. Có thể đó là những chùm pháo hoa rực rỡ tỏa lên bầu trời để rõ hơn cái lấp lánh tự hào được làm dân của thành phố anh hùng này.

Có thể đó là buổi gặp mặt giữa Bí thư Thành ủy với những ông chồng đánh vợ, lần đầu tiên 130 vị có thói quen hành hạ vợ con ký tên cam đoan từ nay xin chừa. Có thể đó là việc khánh thành thêm cây cầu Thuận Phước mà có người cho rằng đó là công trình của “thuận lòng tích phước”.Có thể là việc thi công và  đưa vào sử dụng tuyến đường DT 602 lên Bà Nà mới với thời gian kỷ lục. Có thể đó là lần đầu tiên bế giảng lớp đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo xã, phường, và cũng sẽ rất đáng nhớ năm nay thành phố vẫn là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh…
 
Sẽ còn nhiều điều nữa. Song trên tất cả và quí hơn tất cả là thành phố khẳng định rõ hơn vị thế của mình, chúng ta định hình được một phong cách làm việc mới, dám nghĩ điều chưa ai nghĩ, dám chịu trách nhiệm cá nhân về công việc đương làm, để đạt được điều tưởng như đơn giản nhưng vĩ đại: đồng thuận của lòng dân. Tất cả đều được nghĩ tới: Bên cạnh việc mở ra các khu đô thị mới, những công trình mới, những đột phá cho doanh nghiệp để tạo sự tăng trưởng nhanh và bền vững, chúng ta cũng canh cánh lo toan để  cho những gia đình chính sách năm nay ăn tết đường hoàng hơn, những số phận của  bác xích lô, anh xe thồ… những người đã trọn một năm vất vả cho cuộc mưu sinh sắm cho con chiếc áo mới hoặc thêm được vài chục cân gạo…

Chúng ta hiểu rằng để có một thành phố phát triển, thanh bình, xã hội trật tự, đường phố sạch, môi trường sống tốt…như hôm nay không phải tự nhiên mà có. Hơn 8 vạn hộ đã chuyển đến nơi ở mới,hàng vạn người ngày đêm lao động, tất cả hối hả vì một Đà Nẵng đẹp, bình yên, mọi người đều có cơ hội thăng tiến… Dĩ nhiên không phải tất cả mọi điều đều toàn bích, song chưa bao giờ con đường phát triển của thành phố có được thế và lực mới như hôm nay.

Năm mới thường là dịp nhìn lại mình để thấy tin và vui hơn. Báo Đà Nẵng tự hào là đã kịp thời phản ánh khí thế và mang đến thông tin mà người đọc cần. Bạn có thể nhận ra sự đổi mới, sự nỗ lực của chúng tôi trên từng số báo. Để làm nên diện mạo của Đà Nẵng hôm nay, ngoài sự quan tâm,chỉ đạo sâu sát của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, còn là sự chia sẻ, động viên, cộng tác nhiệt thành của bạn đọc xa gần, xin tất cả nhận ở chúng tôi lòng biết ơn sâu sắc.

BAN BIÊN TẬP

;
.
.
.
.
.