.

Sách mới, sách hay

.

1. Chào con, ba mẹ đã sẵn sàng (NXB Trẻ, tái bản lần thứ 18) là cuốn cẩm nang chăm sóc bé mà bất cứ cha mẹ nào cũng cần. Cuốn sách được chắp bút bởi bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo - bác sĩ nhi khoa có nhiều bài viết nổi tiếng trên mạng xã hội.

 

Sách cung cấp đầy đủ các thông tin chuẩn bị cho ba mẹ để chăm sóc trẻ khỏe mạnh, từ việc tắm cho con, mặc đồ cho con, chăm sóc cuống rốn, bú mẹ, trữ sữa mẹ, đến những lo lắng thường gặp như: làm sao biết con bú đủ, thế nào là tăng cân đủ, phát triển của con thế nào là bình thường, khi con khóc nên làm gì, có nên bổ sung vitamin D, Canxi hay không, giấc ngủ của con như thế nào là bình thường, có nên luyện ngủ cho con ở độ tuổi này hay không, có nên cho con uống nước hay không. 

Bên cạnh đó, sách còn đề cập những vấn đề tương tác trong gia đình, tình cảm tâm lý của mẹ và ba, những điều cần nhận biết về trầm cảm sau sinh, cũng như các tác hại của thuốc lá lên sức khỏe con trẻ, giúp gia đình nâng cao nhận thức, phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe, tâm lý, tình cảm cho nhau…

2. Xin chào tình đã hôm qua (NXB Trẻ) là tập tản văn mới nhất của tác giả Lê Lan Anh (bút danh Ann Lee). Chị từng là phóng viên, biên tập viên một số tờ báo, chương trình truyền hình, ấn phẩm dành cho phụ nữ. Hiện tại, công việc chính của chị là đi và viết. Lê Lan Anh từng chia sẻ: “Yêu bản thân là phải sống trọn vẹn từng phút, chứ không phải từng giờ từng ngày”.

 

Những trang viết của chị về tình yêu, về phụ nữ, về những suy nghĩ của phụ nữ… đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều chị em. Ở tập sách mới nhất, Lê Lan Anh bày tỏ chia sẻ từ các góc nhìn khác nhau để làm nhẹ nỗi buồn thất vọng đi đến dại dột vì tình yêu cho giới trẻ.

Hải Âu

;
;
.
.
.
.
.