Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đảng viên nào, phong trào đó

09:25, 25/03/2014 (GMT+7)

Theo ông Mai Xuân Lộc, Bí thư chi bộ 7, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), tới thăm hỏi các hộ gia đình chính sách, người cao tuổi trong chi bộ này mới thấy hết sự gần gũi, quan tâm của ông dành cho mọi người trong khu dân cư.

Về hưu, tham gia công tác tại địa phương từ năm 2010 nhưng ông Lộc luôn tâm niệm “người đảng viên phải có vai trò tiên phong trong các phong trào của địa phương”. Vì vậy, ông luôn trăn trở, suy nghĩ phải làm sao để các đảng viên phát huy vai trò của mỗi người, đưa chi bộ là hạt nhân của mọi phong trào.

Ông Lộc còn nhớ khi mới về nhận công tác ở địa phương, nhân sự ở chi bộ còn thiếu, hoạt động chưa thật sự hiệu quả nên mỗi đảng viên phải kiêm nhiệm thêm nhiều mảng khác nhau. Nhận thấy công tác phát triển đảng viên là cần thiết nên ông rất chú trọng vấn đề này.

3 năm qua, chi bộ 7, phường Hòa Hải phát triển được 3 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 8 người, trong đó có đảng viên Phan Thị Thái Bình còn rất trẻ. Mới tốt nghiệp đại học, kinh nghiệm công tác chưa nhiều nên khi giao việc cho chị Bình, đích thân ông Lộc và chi ủy phải hướng dẫn cụ thể. “Có như vậy, các hoạt động của cơ sở mới vững, phong trào mới từng bước đi lên được”, ông Lộc nhấn mạnh.

Bên cạnh công tác phát triển đảng viên, đời sống của người dân trong khu dân cư cũng được Chi ủy 7 rất quan tâm. Do đặc thù của địa phương nằm trong dự án “Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn”, công tác vận động bà con chấp hành chủ trương giao đất, giao mặt bằng được tiến hành rất nhanh chóng, nhưng do chưa đồng bộ trong việc đền bù nên khó đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của quận. Ông Lộc thường xuyên đến các hộ gia đình để động viên họ yên tâm sinh sống, làm ăn. Ngay trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trong khu dân cư có gia đình ở tổ 40, người chồng luôn trong tình trạng say xỉn, vợ chồng thường xuyên gây lộn, lời qua tiếng lại làm ảnh hưởng người dân xung quanh. Ông Lộc đã đến thăm hỏi, phân tích từng cái lợi, cái hại. Đến nay, người chồng đã tu chí làm ăn, gia đình yên ấm. Hay như gia đình anh Trần Văn Thuận (ở tổ 39) trước đây không hưởng ứng các hoạt động của địa phương, nhưng từ khi chi bộ đi vào hoạt động nền nếp, thường xuyên đến từng nhà còn vướng mắc để trao đổi cụ thể thì anh đã thay đổi. Anh không chỉ tham gia sinh hoạt mà còn là Chi hội trưởng Chi hội nông dân. Năm 2013, chi hội của anh Thuận đạt danh hiệu chi hội vững mạnh.

Ông Lộc chia sẻ: Không phải cứ thấy khó thì mình tránh mà điều quan trọng là phải hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Cơ sở có mạnh thì chi bộ mới mạnh, mới phát triển được. Các công tác thi đua của Mặt trận, Cựu chiến binh, Nông dân, Đoàn Thanh niên… đều đạt xuất sắc và vững mạnh.

Đánh giá về công tác phát triển Đảng tại chi bộ 7, ông Nguyễn Văn Hiền - Chủ tịch UBND phường Hòa Hải phấn khởi: “Ông Mai Xuân Lộc vốn là người lính, lại nhiệt tình với phong trào ở địa phương nên mấy năm qua, chi bộ 7 đã có những thay đổi rõ rệt. Năm vừa qua, chi bộ cũng đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh”.

THU HÀ

.