Hình ảnh

Lãnh đạo thành phố thăm chùa Watthat (Lào)

19:58, 29/09/2019 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 29-9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh nam và trung Lào, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đến thăm và dâng hương tại chùa Watthat (Lào). Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chào bà con phật tử chùa Watthat. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chào bà con phật tử chùa Watthat. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Chùa Watthat cách trung tâm thị xã Attapeu 10km. Chùa xây dựng từ thế kỷ thứ XIV, là nơi thờ Đức vua Saysettha, người đã có công dời kinh đô từ Luang Phrabang về Vientiane. Đức vua Saysettha cũng là người có công trong việc Lào hóa bộ chữ của Lào cũng như phục dựng nhiều công trình tôn giáo.

Năm 2013, để tỏ lòng ngưỡng mộ, tôn kính Đức vua Saysettha, được sự cho phép của Chính phủ Lào và Chính quyền Attapeu, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Ngân hàng BIDV chung tay cùng chính quyền và nhân dân địa phương phục dựng, trùng tu, tôn tạo công trình chùa Watthat, nơi thờ phụng Đức vua vĩ đại Saysettha của Lào.

Dự án trùng tu, xây dựng chùa Watthat mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về văn hóa, lịch sử, tâm linh, vừa phục dựng lại di tích lịch sử có ý nghĩa quốc gia; đồng thời giới thiệu với bạn bè quốc tế về nhân vật kiệt xuất trong lịch sử nước Lào. Công trình được đầu tư khoảng 2,1 triệu USD và hoàn thành vào cuối năm 2014.

ĐẶNG NỞ

 

.