.

Messi tỏa sáng, Barcelona huỷ diệt chủ nhà Sevilla

.

Trong một ngày mưa tầm tã, Barca đã chiến thắng trận thủy chiến với chủ nhà Sevilla. Siêu sao Messi là tâm điểm với cú đúp và đường kiến tạo, nhưng bản lề của trận đấu phải kể đến sai lầm của trọng tài khi công nhận bàn gỡ hòa việt vị của Barcelona.

Messi là nhận tố chính giúp Barca lấy lại ngôi đầu
Messi là nhận tố chính giúp Barca lấy lại ngôi đầu

Sau thất bại 2-3 trước Valencia ở lượt đấu trước, Barcelona đang hứng chịu khá nhiều sức ép và bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Do đó, CLB xứ Catalan buộc phải đánh bại Sevilla tại Sanchez Pizjuan nếu không muốn rơi vào khủng hoảng.

Sức ép tâm lý đè nặng khiến Barcelona khởi đầu không thực sự tốt và họ bị thủng lưới sớm sau pha lập công của Alberto. Tuy nhiên, bản lĩnh trận mạc đã giúp Barcelona lấy lại được thế trận và dồn ép đối phương trong khoảng thời gian tiếp theo.

Trong một ngày thăng hoa, hàng công Barcelona đã thi đấu đầy ấn tượng và ghi được liên tiếp 4 bàn thắng nhờ công Messi (2 bàn), Alexis Sanchez và Cesc Fabregas. Giành chiến thắng ấn tượng 4-1 tại xứ Andalucia, Barca đã dẹp bỏ được những chỉ trích liên tục thời gian qua.

Quan trọng hơn, thắng lợi 4-1 này đã giúp Barcelona trở lại dẫn đầu bảng La Liga với 57 điểm/23 trận, bằng với Real Madrid, Atletico nhưng hơn về hiệu số. Cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch La Liga đang diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính.

HLV Tata Martino đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình ra sân, Alex Song cùng Xavi, Iniesta hoạt động ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Pedro, Messi, Alexis Sanchez trên hàng công. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đều muốn có được bàn thắng sớm.

Barca tỏ ra lấn lướt hơn và kiểm soát khu vực giữa sân. Nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội khách phải trả giá ở phút 15. Sau hàng loạt pha phối hợp bên ngoài vòng cấm, Alberto Moreno đã tung ra cú dứt điểm trái phá khiến Victor Valdes phải bó tay. 1-0 cho Sevilla trong tình huống hàng thủ Barca kèm người khá tệ

Sau bàn thua, Barcelona quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng họ vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ số đông của Sevilla. Các miếng phối hợp của CLB xứ Catalan quá đơn giản và dễ dàng bị Sevilla hòa giải. Trong bối cảnh đó, sự chói sáng của các cá nhân đã giúp Barcelona tạo nên được sự khác biệt. Phút 34, Messi đá phạt đẹp mắt để Alexis Sanchez băng vào đánh đầu trong tư thế việt vị ghi bàn gỡ hòa cho đội khách và giải tỏa áp lực cho đoàn quân HLV Tata Martino.

Một phút trước khi kết thúc hiệp 1, nhận đường chuyền từ Pedro, Lionel Messi tung cú dứt điểm chính xác hạ Beto giúp Barcelona dẫn 2-1. Ngôi sao người Argentina đang tìm lại được phong độ đỉnh cao và vẫn là điểm tựa trong tấn công của Barcelona.

Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân và dồn ép Sevilla lui về phòng ngự. Và ở phút 56, dù trong vòng vây hàng thủ Sevilla, Lionel Messi vẫn tung ra cú dứt điểm nhanh đánh bại Beto, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho Barcelona.

Sevilla không còn gì để mất phải đẩy cao đội hình lên tấn công và tạo ra vài cơ hội, nhưng Bacca rồi Gameiro đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Hàng thủ Barca vẫn lộ ra khá nhiều điểm yếu, nhưng may mắn đã giúp Valdes không phải nhận thêm bàn thua.

Tấn công nhiều những không ghi được bàn thắng, Sevilla phải trả giá ở phút 88. Cesc Fabregas băng xuống trống trải rồi tung cú đá gọn gàng hạ Beto, ấn định thắng lợi 4-1 cho Barca trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan, 3 điểm quan trọng giúp đội nhà trở lại ngôi đầu bảng La Liga.

Bongda24h

;
.
.
.
.
.