.

Arsenal nối giáo cho Southampton

.

Southampton trừng phạt hai sai lầm của thủ thành Szczesny để giành thắng lợi quan trọng 2-0 trên sân nhà tối thứ năm 1-1, qua đó áp sát Man Utd với chỉ một điểm ít hơn.

Szczesny (áo xanh) trở thành tội đồ của Arsenal hôm qua khi mắc lỗi dẫn đến cả hai bàn thua trước Southampton. Ảnh: AP.
Szczesny (áo xanh) trở thành tội đồ của Arsenal hôm qua khi mắc lỗi dẫn đến cả hai bàn thua trước Southampton. Ảnh: AP.

Wojciech Szczesny rời xa khung thành Arsenal ở phút 34 để định ngăn chặn nỗ lực đột phá của Sadio Mane. Nhưng tiền đạo người Senegal, sau một vài động tác đảo bóng đã sút kỹ thuật vào lưới trống bằng chân trái, từ góc rất hẹp ở vị trí gần biên ngang bên phải khu cấm địa, mở tỷ số 1-0.

Ngay đầu hiệp hai, thủ môn người Ba Lan này lại xử lý bất cập, vội vàng phá bóng ra bằng chân sau quả căng ngang sệt từ bên phải khu 16m50 dù xung quanh đang là các đồng đội. Bóng đi nhẹ, tới đúng chân của Dusan Tadic tạo điều kiện cho cầu thủ này dứt điểm dễ dàng vào góc gần ấn định kết quả 2-0 ở phút 56.

Southampton còn có  một vài thời cơ ngon ăn để nâng cao cách biệt, khi bóng sau cú sút của Graziano Pelle bị phá ra ngay trước vạch cầu môn. Còn cú dứt điểm của James Ward-Prowse từ cự ly chỉ khoảng 10 mét ngay trước khi hiệp một kết thúc không hạ được thủ thành Szczesny.

Arsenal cầm bóng tới 60%, nhưng cơ hội ăn bàn nguy hiểm nhất mà họ tạo được xen giữa hai pha ghi bàn của đội chủ nhà đã bị bỏ phí. Cú dứt điểm của ngôi sao Alexis Sanchez không thắng được pha cản phá ngoạn mục của Fraser Forster. Thủ thành này còn từ chối cả nỗ lực của Cazorla. Không chỉ có người trấn giữ cầu môn, Southampton trận này đã tỏ ra chắc chắn ở gần như mọi vị trí trên sân.

HLV Ronald Koeman mới đây đã tuyên bố rằng với phong độ hiện tại, đội bóng của ông đủ sức kết thúc tuần đấu bận rộn dịp Giáng sinh, đầu năm mới ở vị trí xếp trên Arsenal. Và Southampton đã làm được điều đó, một kỳ tích mà hầu như không ai dám dự đoán hồi mùa hè vừa qua sau khi CLB này đã để số cầu thủ có tổng giá chuyển nhượng 100 triệu bảng ra đi.

Hồi đầu mùa, Southampton từng có những vòng đấu đứng thứ hai sau Chelsea rồi thứ ba dưới Man City. Nhưng loạt bốn thất bại liên tiếp từ cuối tháng 11 đã khiến họ bị đánh bật khỏi top 5 và đối mặt với nhiều thách thức cũng như nghi ngờ vì sở hữu đội hình không có chiều sâu. Tuy nhiên, CLB ở vùng bờ biển phía nam Anh quốc đã sống lại giấc mơ top bốn khi giành được tới 10 điểm trong bốn trận liên tiếp vừa qua. Hiện tại, họ chỉ còn kém đội đứng thứ ba là Man Utd đúng một điểm, và hơn Arsenal ba điểm.

Trong khi đó, đây là thất bại đầu tiên của Arsenal trong mạch năm trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

VnExpress

;
.
.
.
.
.