Bóng đá quốc tế

Balotelli giành đá penalty với đồng đội, ghi bàn quyết định

08:55, 20/02/2015 (GMT+7)

Liverpool thắng Besiktas 1-0 bằng bàn duy nhất của Super Mario tại lượt đi vòng 32 đội Europa League hôm 19-2.

Liverpool giật quả bóng từ Henderson rồi tranh luận muốn là người sút.
Balotelli giật quả bóng từ Henderson rồi tranh luận muốn là người sút.

Phút 83 khi trận Liverpool - Besiktas có tỷ số hòa 0-0, Jordan Ibe bị phạm lỗi trong vòng cấm, phạt đền cho đội chủ nhà. Đội trưởng Jordan Henderson nhận trách nhiệm sút nhưng cầu thủ dự bị vào sân trong hiệp hai Mario Balotelli tiến đến giành lấy quả bóng tranh sút phạt với đồng đội.

Tiền đạo người Italy tranh luận với Henderson và Daniel Sturridge đang đứng gần đó. Henderson nhìn lên khu kỹ thuật để hỏi ý kiến HLV Brendan Rodgers nhưng không có chỉ thị nào.

Balotelli là người sút phạt đền. Anh chạy theo nhịp ngắt như thường lệ, đợi thủ môn đổ người rồi sút theo hướng ngược lại, ghi bàn duy nhất trận đấu, giúp Liverpool giành lợi thế trước trận lượt về.

Đây là bàn thứ tư của Balotelli cho Liverpool. Ba trận gần nhất, anh đều góp công lớn giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng, trong đó có hai lần lập công quyết định và một lần khởi xướng bàn thắng. Tỷ lệ sút pen của Balotelli hiện tại là sút 29 được 27 lần thành công.

Liverpool chơi khá bế tắc trước hàng phòng ngự Besiktas trong hiệp một. Phải đợi đến khi Raheem Sterling và Balotelli vào sân, các pha tấn công đã tỏ ra nguy hiểm hơn. Cầu thủ trẻ Ibe cũng có một ngày tỏa sáng với nhiều pha lên bóng tốc độ, và là người kiếm quả phạt đền quý giá ở cuối trận.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Everton thắng Young Boys 4-1, Roma hòa Feyenoord 1-1, Inter hòa Celtic 3-3, Tottenham cũng hòa Fiorentina 1-1.

VnExpress

.