Bóng đá quốc tế

Real giành ba điểm trong trận thứ ba liên tiếp Ronaldo tịt ngòi

08:05, 15/02/2015 (GMT+7)

CR7 tiếp tục thể hiện phong độ không tốt song đội chủ sân Bernabeu may mắn còn có Isco và Benzema lập công ở vòng 23 La Liga.

Isco có đóng góp quan trọng trong khi Ronaldo xuống phong độ. Ảnh: Reuters
Isco có đóng góp quan trọng trong khi Ronaldo xuống phong độ. Ảnh: Reuters

Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu không thành công khi bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội trước khung thành Deportivo. Bù lại, Isco và Benzema tận dụng được hai cơ hội khác để đem lại chiến thắng cho Real sau một tuần đầy sức ép.

Giống như trận thua 0-4 trước Atletico cuối tuần trước, hàng thủ Real với cặp trung vệ "loại hai" Nacho - Varane tiếp tục mang đến lo lắng cho người hâm mộ. Deportivo có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ ba và cột dọc cũng một lần cứu thua cho thủ môn Iker Casillas. May mắn cho gã khổng lồ thành Madrid, hàng công đủ sức giải tỏa sức ép và giúp củng cố vị trí dẫn đầu.

Ronaldo đã tịt ngòi trong các trận thắng Cordoba (2-1) và thua Atletico (0-4) gần đây. Với những gì diễn ra trong trận đấu mới nhất gặp Deportivo, cầu thủ hay nhất thế giới đã có lần đầu tiên không ghi bàn trong ba lần ra sân liên tiếp của Real từ đầu năm 2013.

Phong độ gây lo ngại của Ronaldo thể hiện rõ qua cách dứt điểm trước khung thành Deportivo. Tiền đạo này trong hiệp một có cú sút chân trái gượng gạo khiến bóng dội xà trước khi đón trượt đường chuyền từ biên phải của Gareth Bale. Bên cạnh đó, CR7 cũng tỏ ra kém vui khi Isco và Benzema lập công.

Trận đấu có thể đã diễn ra khác nếu Deportivo tận dụng được cơ hội mở tỷ số sớm. Isaac Cuenca, cầu thủ đang được Barca cho Deportivo mượn, thoát xuống trống trải ngay phút thứ ba để rồi tung cú sút trúng thủ môn Casillas.

Việc không tận dụng được cơ hội "đánh phủ đầu" đã khiến Deportivo phải trả giá. Real sau đó liên tục sáng tạo trên hàng công để đẩy đội khách vào thế chống đỡ. Ronaldo và Bale đều có cú sút dội xà ngang Deportivo. Đến phút 23, thủ môn Manuel Pablo phải vào lưới nhặt bóng sau pha cứa lòng chân phải hoàn hảo của Isco.

Deportivo nhập cuộc với vị thế đội khách song cũng không quá lép vế so với nhà đương kim vô địch châu Âu. Quán quân Liga năm 2000 thậm chí có tới 15 cú sút, trong đó có chín từ ngoài vòng cấm. Nếu cột dọc không cứu một bàn thua cho Real sau pha dứt điểm của Celso Borges đầu hiệp hai, tỷ số có thể đã là 1-1.

Cảnh giác với các đợt tấn công của Deportivo, Real phải đợi đến phút 73 mới có bàn thứ hai. Lần này Benzema tận dụng thành công một tình huống bóng trôi từ pha tranh chấp giữa Ronaldo và một hậu vệ khách để tâng bóng đánh bại Manuel Pablo.

Giành chiến thắng trước Deportivo, Real đã giải tỏa sức ép sau một tuần khó khăn. Trước đó, không lâu sau trận thua Atletico, cả đội nói chung và cá nhân Ronaldo gặp nhiều chỉ trích do vụ mở tiệc mừng sinh nhật của ngôi sao này.

Với 58 điểm sau 23 vòng, Real tiếp tục dẫn đầu và gây sức ép cho các đối thủ xếp sau. Barca và Atletico sẽ ra sân trong các trận đấu muộn tối nay.

VnExpress

.