Bóng đá quốc tế

Chủ quan, Barca suýt phải trả giá

08:06, 19/03/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 19-3, Barcelona giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Manchester City (M.C) để lọt vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 3-1.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Man City - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Man City - Ảnh: Reuters

Điểm mấu chốt của trận đấu diễn ra vào phút thứ 78 khi cú sút phạt đền của Sergio Aguero bị thủ môn Der Stegen cản phá. Tình huống này diễn ra trong thế trận M.C đang hoàn toàn áp đảo, khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà rối loạn. Sau tình huống cản cú sút phạt 11m của Aguero, Der Stegen còn có nhiều pha bóng xuất sắc, tóm gọn các cú sút xa cực mạnh của đối thủ.

Sở dĩ Barcelona có khoảng 30 phút cuối trận thi đấu trong sợ hãi là vì họ đã tỏ ra quá chủ quan. Nhiều lần Messi, Neymar hay Suarez có cơ hội đối mặt với thủ môn Joe Hart nhưng sự chần chừ và có lẽ muốn ghi bàn thắng thật đẹp đã khiến các tiền đạo của Barcelona bị chậm một nhịp nên không thể đưa bóng vào lưới.

Thủ môn Der Stegen cản phá thành công cú sút 11m của Sergio Aguero - Ảnh: Reuters
Thủ môn Der Stegen cản phá thành công cú sút 11m của Sergio Aguero - Ảnh: Reuters

Hình ảnh Barcelona thi đấu co cụm, sợ sệt trong khoảng thời gian cuối hiệp hai hoàn toàn trái ngược với những gì họ thể hiện trong 60 phút trước đó.

Ngay khi bước vào trận đấu, các cầu thủ của Barcelona đã chơi bóng rất thăng hoa. Bằng sự tự tin cao độ, Barcelona có những phút giây như đá tập khi mà Neymar, Messi liên tiếp có những pha xỏ kim làm “nóng mặt” đối thủ.

Ngay phút thứ 6, Messi kiến tạo cho Neymar thoát xuống, dứt điểm dội cột. Rồi sau đó là hàng tá các pha bóng như làm xiếc trước hàng thủ của M.C. Trong 45 phút đầu, không thể nhận ra đó là nhà vô địch nước Anh bởi M.C hoàn toàn vỡ trận và chỉ biết “đứng ngó” trước các pha bật tường như đẹp mắt của Barca.

Messi bất lực trong việc đánh bại thủ môn Joe Hart - Ảnh: Reuters
Messi bất lực trong việc đánh bại thủ môn Joe Hart - Ảnh: Reuters

Sau hàng loạt pha bóng nguy hiểm, Barcelona đã ghi bàn ở phút 31. Trong pha tấn công bắt đầu từ Alba, bóng được đưa sang cho Messi ở cánh phải, cầu thủ người Argentina hút hết hàng thủ M.C về phía mình rồi phẩy đường bóng dài trả lại sang cánh trái cho Rakitic băng lên, tâng bóng qua đầu Joe Hart, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng càng khiến Barcelona hưng phấn hơn, gia tăng sức ép và một lần Suarez phá bẫy việt vị, thoát xuống nhưng dứt điểm trúng cột. Ngoài ra Neymar còn nhiều lần thể hiện các pha rê dắt như chọc tức đối thủ. Và Nasri đã không giữ được bình tĩnh, có pha đá từ phía sau quét trụ của Neymar, rất may anh chỉ phải lãnh thẻ vàng.

Video clip trận Barcelona thắng Man City 1-0 - Nguồn: VTV3

.
 

Có lẽ như việc “vờn” M.C trong hơn 60 phút đã tạo tâm lý chủ quan cho Barcelona khiến họ tự chùn xuống rồi đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Cộng với đó, sự thay đổi chiến thuật bên phía M.C: Navas vào thay Nasri và Bony thế Yaya Toure giúp lối chơi của Manchester City đã khởi sắc hơn nhưng tiếc cho họ khi không thể ghi bàn.

Theo Tuổi trẻ

.