Bóng đá quốc tế

MU vùi dập Tottenham tại Old Trafford

07:37, 16/03/2015 (GMT+7)

Được thi đấu trên sân nhà, MU đã chơi một trận đấu có thể nói hay nhất từ đầu mùa giải.

MU chơi một trận khá hay từ đầu mùa giải đến giờ
MU chơi một trận khá hay kể từ đầu mùa giải đến giờ

Chỉ cần 45 phút đầu tiên, “Quỷ đỏ” đã ghi ba bàn và chơi thong dong trong hiệp thi đấu thứ hai để bảo toàn chiến thắng 3-0 trước Tottenham.

Sau trận thua thất vọng trước Arsenal vào đầu tuần vừa qua, MU đã gặp rất nhiều áp lực khi họ quay trở lại thi đấu tại Premier League. Thầy trò Van Gaal cần một chiến thắng để tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 và đồng thời giảm bớt áp lực. Đối thủ của họ ở vòng đấu 29 không phải một CLB dễ bắt nạt, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém MU có ba điểm trước vòng đấu này. Ở trận lượt đi, Spurs từng khiến MU phải chia điểm.

Tuy nhiên, Spurs đã không còn là chính họ khi thi đấu ở Old Trafford. Các học trò của HLV Pochettino chơi rất rời rạc và bị động ngay sau tiếng còi khai cuộc và để MU lấn lượt. Đội chủ nhà khai thông bảng tỉ số ở phút thứ 9 sau khi Fellaini dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Carrick, người đã trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu này.

Mọi chuyện dễ dàng hơn cho MU khi chính Carrick ghi bàn vào lưới CLB cũ nâng tỉ số lên 2-0 vào phút 19. Rooney đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 34. Việc ghi được ba bàn trong hiệp thi đấu thứ nhất khiến MU chơi thảnh thơi hơn trong hiệp thi đấu thứ hai. Đội chủ nhà không kiếm tìm một chiến thắng đậm nên họ đã chơi thong dong để bảo toàn chiến thắng.

Với trận thắng này, MU đã có 56 điểm, hơn đội xếp sau Liverpool 3 điểm. Tuy nhiên The Kop còn chưa đá vòng 29. Dù sau thì thầy trò Van Gaal cũng đáng nhận được sự khen ngợi khi chơi trận cầu tốt nhất từ đầu mùa giải. Ngôi sao nổi bật nhất trong trận đấu này không ai khác chính là Carrick, anh làm xuất sắc vai trò của mình trong cả công và thủ (vị trí thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự).

Đội hình thi đấu

Manchester United: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Blind, Carrick (Rafael 87′), Herrera, Mata (Pereira 77′), Fellaini (Falcao 83′), Young, Rooney.

Goals – Fellaini 9′, Carrick 19′, Rooney 34′

Tottenham: Lloris; Walker, Dier, Vertonghen, Rose; Bentaleb, Mason (Lamela 64′); Chadli (Adebayor 79′), Eriksen, Townsend (Dembele 32′); Kane.

Theo Dân trí

.