Bóng đá quốc tế

Liverpool phả hơi nóng vào gáy M.U

08:04, 17/03/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 17-3, tiền vệ Jordan Henderson đã ghi bàn thắng duy nhất ở giữa hiệp 2, giúp Liverpool đá bại Swansea City 1-0 trên sân Liberty ở trận đấu muộn vòng 29 Premier League.

Jordan Henderson ăn mừng bàn thắng vào lưới Swansea - Ảnh: Reuters
Jordan Henderson ăn mừng bàn thắng vào lưới Swansea - Ảnh: Reuters

Liverpool nhập cuộc không tốt và bị Swansea dồn ép trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp đầu, hàng phòng ngự Liverpool thi đấu khá chệch choạc, khiến khung thành thủ môn Simon Mignolet nhiều lần bị đe dọa.

Tuy nhiên, khi các cầu thủ ở tuyến phòng ngự chơi không tốt, thủ thành Mignolet đã tỏa sáng với những pha bay người cứu thua xuất sắc, giúp Liverpool đứng vững trước sức ép của Swansea. Ấn tượng nhất trong các pha cứu thua của thủ môn Mignolet là pha tung người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay sau cú dứt điểm vào góc cao của tiền vệ Gylfi Sigurdsson (phút 38). 

Sau giờ nghỉ, Liverpol chơi tốt hơn và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 58, cơ hội đến với Liverpool sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ cự li gần của tiền vệ Philippe Coutinho sau đường chuyền của Raheem Sterling lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Fabianski.

Tấn công liên tục, Liverpool cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội chủ nhà. Phút 68, từ pha lên bóng ở trung lộ, Daniel Sturridge đã có pha tỉa bóng thông minh cho Jordan Henderson bứt tốc độ thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Swansea dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và Daniel Sturridge đã có cơ hội để ghi bàn thắng thứ hai vào cuối trận sau một tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm kỹ thuật về góc xa của Sturridge sau khi hạ được thủ môn Fabianski lại tìm đúng cột dọc khung thành.

 Video clip trận Swansea thua Liverpool 0-1 - Nguồn: BĐTV

.
 

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Brendan Rodgers. Với ba điểm giành được, Liverpool xây chắc vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, qua đó tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Manchester United (56 điểm) trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào mùa giải tới.

Theo Tuổi trẻ

.