Bóng đá quốc tế

Liverpool hòa, Dortmund thắng trận mở màn Europa League

09:35, 18/09/2015 (GMT+7)

Niềm vui trở lại với người Anh sau loạt trận không thành công ở Champions League, khi hai đại diện của họ ở sân chơi còn lại của châu Âu đều bất bại.

Các cầu thủ trẻ Liverpool đã chơi tốt trên đất Pháp. Ảnh: Reuters.
Các cầu thủ trẻ Liverpool đã chơi tốt trên đất Pháp. Ảnh: Reuters.

Anh có bốn đại diện ở Champions League thì thua mất ba trong loạt trận mở màn. Kịch bản tồi tệ đã không lặp lại ở đấu trường Europa League. Cả Liverpool và Tottenham đều có kết quả tích cực. Trên sân khách, Lữ đoàn đỏ hòa 1-1 với Bordeaux với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.

HLV Brendan Rodgers cất nhiều trụ cột cho chuyến hành quân đến Pháp tối 17-9. Ông đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ hơn cho sân chơi "hạng hai" châu Âu. Nhưng không vì thế mà Liverpool xem nhẹ các trận đấu ở Europa League. Lữ đoàn đỏ vẫn có trong đội hình Philippe Coutinho hay Emre Can.

Adam Lallana đưa Liverpool vượt lên dẫn trước, nhưng không giữ được chiến thắng khi Bordeaux gỡ hòa chỉ chín phút trước khi tan trận.

Brendan Rodgers khá hài lòng với màn trình diễn tích cực của Liverpool. Đội chủ sân Anfield chơi tốt hơn, mạch lạc hơn so với hai trận thua gần nhất ở giải Ngoại hạng.

Tottenham trên sân nhà ngược dòng đánh bại Qarabag 3-1. Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min trở thành người hùng với cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng hai phút. Heung-Min được mua về hồi mùa hè năm nay với phí chuyển nhượng kỷ lục cho một cầu thủ châu Á, 34 triệu đôla.

"Đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Chúng tôi bị dẫn bàn nhưng toàn đội đã cho thấy tinh thần chiến đấu", HLV Pochettino nói.

"Tôi hài lòng với màn trình diễn của Son. Cậu ấy hòa nhập rất tốt, ngay từ những ngày đầu tiên".

Một cầu thủ Hàn Quốc khác cũng ghi bàn ở Europa League tối qua là Park Joo-Ho của Dortmund. Joo-Ho ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ ba giúp đại diện Bundesliga thắng Krasnodar 2-1.

"Tôi biết Park và tin tưởng cậu ấy hoàn toàn. Mọi thứ đều khó khăn cho cậu ấy với một môi trường mới mẻ. Nhưng Park đã vượt qua và thật ấn tượng khi ghi bàn ở những phút cuối", HLV Thomas Tuchel nhận xét về học trò.

Dortmund gặp nhiều khó khăn khi đối thủ Krasnodar chơi phòng ngự lùi sâu. Những nỗ lực và chiến thuật hợp lý đã giúp đội bóng áo vàng đen có ba điểm.

Theo VnExpress

.