Thông qua các đồ án quy hoạch phân khu, tạo thuận lợi cho các dự án triển khai

.

Ngày 3-11, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố tháng 11 nhằm thảo luận, thông qua nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Tại phiên họp, các đại biểu thảo luận, thống nhất chủ trương thông qua báo cáo của Sở Xây dựng về nội dung liên quan đến việc thẩm định đồ án Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông, tỷ lệ 1/2.000 và tờ trình phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông, tỷ lệ 1/2.000; thống nhất thông qua báo cáo của Sở Xây dựng liên quan đến việc kiểm tra hồ sơ trình phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị huyện lỵ Hòa Vang tỷ lệ 1/2.000; tờ trình về việc phê duyệt bố trí chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước đối với ông Huỳnh Phước Khách.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận các ý kiến đề xuất và đề nghị các sở, ban, ngành sớm hoàn thiện các văn bản, nội dung liên quan được phiên họp thông qua. Đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan  khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm công bố 2 đồ án quy hoạch phân khu này cho người dân, nhà đầu tư biết.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, cả 2 đồ án này được xây dựng theo đúng quy định của pháp luật và được thẩm định kỹ càng. Những đồ án quy hoạch phân khu này sẽ là hình mẫu để thành phố tiếp tục thực hiện phân khu ở các khu vực khác trên địa bàn.

“Việc thông qua các đồ án quy hoạch phân khu không những tạo thuận lợi cho hàng loạt các dự án sớm được triển khai mà còn tạo đòn bẩy khơi thông nguồn lực, giải ngân vốn đầu tư công, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.