Chính trị

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm, chúc Tết các đơn vị đầu năm mới

15:03, 16/02/2024 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 16-2 (mùng 7 tháng Giêng), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác thành phố thăm, chúc Tết Cảng Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Dệt may 29-3, Công ty TNHH Điện tử Foxlink và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu thăm Tết ở Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc Tết ở Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Thăm Cảng Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của cảng Đà Nẵng.

Bên cạnh đó đề nghị đơn vị tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp; tập trung đề án chuyển đổi cảng Tiên Sa trở thành tổ hợp du lịch cũng như chuẩn bị nguồn lực cho cảng Liên Chiểu; tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, chủ động, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái)  tặng quà của thành phố cho lãnh đạo Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) tặng quà của thành phố đến lãnh đạo Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, cảng Tiên Sa có đủ các điều kiện chuyển đổi mô hình tổ hợp du lịch. Khi đó, giá trị cảng Tiên Sa còn lớn hơn giá trị hiện nay, vì vậy Cảng Đà Nẵng tích cực phối hợp cùng với các cơ quan của thành phố, Bộ Giao thông vận tải để triển khai tham gia tích cực vào dự án cảng Liên Chiểu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho cán bộ công nhân viên Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho cán bộ công nhân viên Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

“Thành phố luôn quan tâm và chúng tôi đã có nghị quyết của Ban Thường vụ về việc quan tâm để tạo kiện cho Cảng Đà Nẵng để tham gia vào dự án này. Chúng tôi cho rằng thương hiệu cảng Đà Nẵng vẫn phải được giữ nhân lực, con người và các điều kiện đang có phải tiếp tục được phát huy xây dựng cảng Liên Chiểu.

Đấy là quan điểm chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, hôm nay tôi xin thông tin chính thức để cho các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của công ty nắm được và hiểu rõ quan điểm của thành phố". Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết.

Đồng thời, đề nghị Cảng Đà Nẵng tiếp tục hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 đã đặt ra, duy trì hoạt động sản xuất ngày càng hiệu quả hơn; bảo đảm việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động; tích cực nghiên cứu mở rộng thị trường, tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm, bảo đảm môi trường; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Thay mặt lãnh đạo Cảng Đà Nẵng, ông Trần Lê Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty cho biết, năm 2023, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị đều tăng 5-7% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, tháng 1-2024, các chỉ tiêu về doanh thu, lượng hàng qua cảng đều tăng hơn 60% so với tháng 1-2023. Đây là tín hiệu vui của thị trường Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung.

* Đến thăm và chúc tết Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị tiếp tục xây dựng và phát triển cảng hàng không trở thành một điểm đến ấn tượng, đáng tin cậy của du khách trong và ngoài nước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho du khách. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho du khách. Ảnh: THÀNH LÂN

Chúc mừng, biểu dương kết quả mà đơn vị đã đạt được, Bí thư Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành đồng hành cùng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trong việc xây dựng điểm đến đầu tiên của thành phố văn minh lịch sự trong mắt du khách.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho cán bộ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho cán bộ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trực tiếp vào ga quốc tế để lì xì đầu năm cho du khách, nhân viên làm việc trong ga quốc tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh với lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

*Sáng cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết Công ty CP Dệt may 29-3. Bà Phạm Thị Xuân Nguyệt, Tổng Giám đốc công ty cho hay trong năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp của công ty đạt 1.125 tỷ đồng, bằng 101% so cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 66,3 triệu USD, bằng 89% so với cùng kỳ.

Thu nhập bình quân của người lao động là 8,95 triệu đồng/người/tháng, bằng 103% so với cùng kỳ. Công ty đã phát triển thêm một số khách hàng mới, thị trường mới, bảo đảm đủ đơn hàng sản xuất đến tháng 6-2024.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng viết vào sổ lưu niệm được đặt trong nhà truyền thống của Công ty CP Dệt may 29-3.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng viết vào sổ lưu niệm được đặt trong nhà truyền thống của Công ty CP Dệt may 29-3.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh với lãnh đạo công ty. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty CP Dệt may 29-3. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao quà của thành phố cho lãnh đạo công ty. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao quà của thành phố cho lãnh đạo Công ty CP Dệt may 29-3. Ảnh: THÀNH LÂN

Phát biểu chúc mừng đơn vị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương và đánh giá cao sự quyết tâm của lãnh đạo công ty đã vượt qua những khó khăn, thách thức, đặc biệt là việc công ty chuyển đổi sản xuất theo hướng xanh, sạch.

* Đến thăm chi nhánh Tập đoàn Foxlink (Đài Loan) tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng công ty đã lựa chọn Đà Nẵng làm nơi đầu tư nhà máy và tin tưởng rằng đây là quyết định đúng đắn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo công ty. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo công ty. Ảnh: THÀNH LÂN

Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực ban đầu của công ty sau khi được các cơ quan chức năng của thành phố cấp phép đầu tư, cũng như sớm đưa công ty đi vào hoạt động sản xuất.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cam kết lãnh đạo thành phố cũng như Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ công ty trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Được biết, từ năm 1986, Tập đoàn Foxlink đã thiết kế, sản xuất và bán các sản phần đầu nối, cụm cáp, thiết bị quản lý năng lương, bộ pin trên cơ sở là nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM)/sản xuất thiết kế gốc (ODM) cho một số nhà sản xuất thiết bị truyền thông, máy tính và điện tử dân dụng hàng đầu thế giới.

Foxlink Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29-9-2023 với vốn đầu tư 100% nước ngoài (28 triệu đô la Mỹ), lĩnh vực chủ chốt là sản xuất linh kiện điện tử và các sản phẩm công nghệ cao cho các công ty lớn như Microsoft, Google, Apple.... với công nghệ sản xuất tiên tiến, vượt bậc.

* Cũng trong sáng 16-2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và đoàn công tác đến thăm và chúc Tết Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo ông Vũ Quang Hùng, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA), khả năng Foxlink sẽ đầu tư giai đoạn 2 và các giai đoạn tiếp theo tại Đà Nẵng với tổng mức đầu tư có thể lên đến 400 triệu USD.

Chia sẻ thêm, ông Hùng cho hay 2023 là năm thắng lợi của DHPIZA khi thu hút đầu tư được 260 triệu USD, vượt xa chỉ tiêu 200 triệu USD đặt ra từ đầu năm.

Sau Foxlink, Tập đoàn ICT Vina sẽ đầu tư giai đoạn 2 khoảng 277 triệu USD. Ngoài ra còn có một số doanh nghiệp vi mạch bán dẫn của Đài Loan, Nhật Bản đang nghiên cứu đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, dự kiến cần nhu cầu đất khoảng 500 ha.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương và đề nghị DHPIZA tập trung xúc tiến đầu tư ở các lĩnh vực mà thành phố đã xác định là trọng tâm như điện tử, vi mạch bán dẫn, sản xuất các trang thiết bị y tế  hiện đại.

“Chúng ta rà soát lại quy hoạch trong Khu Công nghệ cao, cương quyết thu hồi đất mà các doanh nghiệp đầu tư nhưng không đưa đất vào sử dụng, chuẩn bị các điều kiện kỹ càng cho việc mở rộng Khu Công nghệ cao giai đoạn 2”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

THÀNH LÂN

.