Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố lấy ý kiến góp ý 2 dự án luật

08:08, 09/05/2024 (GMT+7)

Ngày 8-5, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Duy Minh và Phó Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật phòng, chống mua bán người (sửa đổi) và dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Tại hội nghị, đối với dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi), các đại biểu tập trung góp ý về nguyên tắc phòng, chống mua bán người; chính sách của Nhà nước về phòng, chống mua bán người; quyền và trách nhiệm cá nhân tham gia phòng ngừa mua bán người; tố giác, báo tin, kiến nghị khởi tố, tố cáo hành vi vi phạm; hỗ trợ nạn nhân, người đang trong quá trình xác định là nạn nhân.

Ngoài ra, các đại biểu góp ý về phạm vi điều chỉnh; công tác quản lý hoạt động xuất nhập cảnh; giải cứu, tiếp nhận, xác minh nạn nhân đang ở nước ngoài; tiếp nhận, xác minh và trao trả người nước ngoài bị mua bán tại Việt Nam; hợp tác quốc tế trong việc giải cứu và hồi hương nạn nhân. Về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu góp ý việc hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng; trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng; các biện pháp ngăn chặn, biện pháp cưỡng chế. Đi đôi với đó, các đại biểu góp ý về thủ tục xét xử; việc bồi thường cho bị hại...

NGỌC PHÚ

.