Ý kiến đóng góp Đại hội lần thứ XIII của Đảng

.

* Bà Hy Tuệ, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng: Việt Nam không ngừng đạt được những thành tựu mới

Kể từ sau Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã đẩy mạnh xây dựng Đảng, làm sâu sắc công cuộc đổi mới, thúc đẩy phát triển, không ngừng đạt được những thành tựu mới trong công cuộc đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt trong năm vừa qua, mặc dù phải gánh chịu những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Việt Nam đã vượt qua khó khăn, đồng tâm hợp lực, thúc đẩy tổng thể phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế đạt mức tăng trưởng 2,91%, đạt được những thành tích đáng khích lệ, chào đón Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là Đại hội kế thừa và sáng tạo, sẽ xác định mục tiêu đưa Việt Nam thành quốc gia phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa có thu nhập cao vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam. Đại hội lần này mở ra hành trình mới xây dựng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam, có ý nghĩa với các dấu mốc quan trọng. Tôi chúc Đại hội thành công tốt đẹp, tập thể lãnh đạo Trung ương khóa mới tiếp tục lãnh đạo nhân dân cùng nhau phấn đấu, hướng đến mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045.

2021 là năm đương nhiệm đầu tiên của tập thể lãnh đạo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, cũng là năm Đảng Cộng sản và Nhà nước Trung Quốc sẽ bắt đầu chặng đường mới xây dựng toàn diện quốc gia hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa. Đây là cơ hội hai nước Trung Quốc và Việt Nam đưa quan hệ hữu nghị nâng lên một tầm cao mới.

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng sẵn sàng cùng với lãnh đạo nhiệm kỳ khóa mới của tỉnh, thành phố khu vực miền Trung Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng thực hiện đúng tinh thần nhận thức chung cấp cao của hai Đảng, hai Nhà nước; tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, tăng cường giao lưu nhân dân, tạo ra điểm sáng mới cho hợp tác địa phương Trung Quốc và Việt Nam. Qua đó, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc và Việt Nam không ngừng phát triển.

* Thượng tá Phạm Tiến Chinh, Chính ủy Lữ đoàn 172, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân: Nâng cao tiềm lực quốc phòng của đất nước

Hòa chung không khí mừng Đảng, mừng Xuân của toàn dân tộc, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 172 nói riêng và Vùng 3 Hải quân nói chung đang ra sức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 172 luôn xác định rõ nhiệm vụ, sẵn sàng huấn luyện chiến đấu để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tăng cường an ninh, bảo vệ an toàn Đại hội. Đơn vị lên kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, dự kiến các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị xác định đây là nhiệm vụ vinh dự, trọng yếu, là trách nhiệm và luôn trên tinh thần sẵn sàng cao nhất.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu “Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc...”, bản thân tôi cũng như cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị kỳ vọng Đại hội lần này có chủ trương xây dựng chiến lược giáo dục quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, nâng cao tiềm lực quốc phòng của đất nước; quan tâm chăm lo thực hiện tốt chính sách đối với lực lượng vũ trang và chính sách hậu phương quân đội, công an; tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, nâng cao chất lượng thu hút, đào tạo nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

* Ông Nguyễn Đức Lập, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản Việt Nam: Phát huy tối đa nguồn lực về trí tuệ để phát triển đất nước

Trong nhiệm kỳ qua, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu hết sức quan trọng góp phần xây dựng niềm tin cho đại bộ phận người dân. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong các lĩnh vực ở mức cao, nhất là trong đợt Covid-19 vừa qua cho thấy, sự vào cuộc và đoàn kết cả hệ thống chính trị để vượt qua khó khăn. Bản thân tôi và nhiều người dân rất tự hào về những thành tựu của đất nước đạt được trong 5 năm qua. Chúng tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ có những quyết sách, chiến lược mới để phát triển đất nước trong giai đoạn tới, đặc biệt là huy động nguồn lực về trí tuệ của toàn dân tộc tham gia vào việc hoạch định và xây dựng chiến lược phát triển đất nước. Theo đó, cần định hướng để phát huy mạnh mẽ nội lực của quốc gia trên cơ sở nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên, huy động nguồn lực toàn xã hội tham gia phát triển đất nước… Ưu tiên đầu tư phát triển lĩnh vực khoa học-công nghệ, giáo dục và đào tạo; có thêm nhiều chính sách khuyến khích kinh tế đổi mới, kinh tế tuần hoàn, khởi nghiệp sáng tạo; sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên; bảo vệ và khôi phục lại môi trường sinh thái...

* Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng Lê Thị Nam Phương: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng mong muốn đại hội sẽ xác định rõ tình hình trong nước và thế giới hiện nay; hoạch định vai trò lãnh đạo, dẫn dắt đất nước với khát vọng của Việt Nam đến năm 2045. Để làm được điều này, cần cụ thể hóa và có sự thay đổi chuyển biến về tư duy, về vai trò của doanh nhân, các tổ chức kinh tế để phát triển lực lượng doanh nhân, nâng tầm và chuyển đổi trong giai đoạn bước ngoặc. Bên cạnh đó, tôi tin tưởng bộ máy lãnh đạo đất nước sẽ khai thác tốt các cơ hội phát triển trong tình hình kiểm soát tốt dịch bệnh. Ngoài ra, tôi mong Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh, đồng bộ và hiệu quả; quan tâm đến hộ kinh tế gia đình nhằm nâng cao thu nhập, chất lượng của người dân, đặc biệt là lao động nữ... 

SƠN TRUNG - HOÀNG HIỆP - HOÀNG NHUNG - MAI QUẾ ghi

;
;
.
.
.
.
.