Không ùn tắc giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường sau đêm pháo hoa

.

ĐNO - Sau đêm khai mạc DIFF 2019, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động triển khai công tác điều hòa, hướng dẫn nên giao thông rất thông thoáng. Đồng thời, việc dọn dẹp vệ sinh cũng được tiến hành nhanh chóng, bảo đảm môi trường.

Cảnh sát giao thông hướng dẫn phương tiện ô tô đi lên đường Nguyễn Thế Lộc - tránh kẹt xe ở tuyến đường Trần Hưng Đạo
Cảnh sát giao thông hướng dẫn phương tiện ô-tô đi lên đường Nguyễn Thế Lộc - tránh kẹt xe ở tuyến đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng người ra về rất đông; tuy nhiên, với phương án bố trí từ trước, việc điều hành giao thông rất bài bản, bảo đảm cho mọi người đi lại dễ dàng. Chỉ hơn 15 phút, giao thông tại đường Trần Hưng Đạo đã thông thoáng. Tại các tuyến đường ở phía tây sông Hàn, sau khi kết thúc pháo hoa, người dân cũng đã trật tự ra về, không có tình trạng kẹt xe.

Về an ninh trật tự, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố làm chủ công phối hợp với Công an quận Sơn Trà nắm chắc địa bàn, đối tượng ngay từ trước khi diễn ra lễ hội. Nhờ vậy, không xảy ra các vụ việc phức tạp...

Trong khi đó, trước và trong thời gian diễn ra thi bắn pháo hoa, các canô cao tốc của lực lượng BĐBP thường xuyên tuần tra trên sông Hàn, buộc các tàu thuyền của ngư dân không di chuyển ra khỏi vị trí neo đậu. Đồng thời, các cán bộ, chiến sĩ căng dây cảnh báo, đứng dưới mép nước sông để ngăn chặn người dân và du khách không di chuyển xuống mép nước sông hoặc lội ra các ghe, thuyền đang neo đậu gần bờ để xem pháo hoa.

 Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố huy động nhiều tàu biên phòng, canô cao tốc bảo đảm trật tự an ninh, an toàn trên sông Hàn. Ảnh: Hoàng Hiệp
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố huy động nhiều tàu biên phòng, ca-nô cao tốc bảo đảm trật tự an ninh, an toàn trên sông Hàn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trao đổi nhanh với phóng viên lúc 22 giờ 20 phút đêm 1-6, Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP thành phố khẳng định, các lực lượng BĐBP thành phố đã thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn cho đêm khai mạc DIFF 2019, không có sự cố gì xảy ra trên sông Hàn.

Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên, lượng rác thải sau đêm khai mạc DIFF 2019 không nhiều. Các tuyến đường chỉ rải rác một số rác ni-lông, chai nhựa. Khu vực phía sau khán đài thuộc đường Trần Hưng Đạo và trên cầu Sông Hàn ít rác thải.

Công nhân môi trường tiến hành thu gom rác trên đường Trần Hưng Đạo .
Công nhân môi trường tiến hành thu gom rác trên đường Trần Hưng Đạo . Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo các công nhân của Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, lượng rác xả ra chỉ bằng một nửa dịp DIFF năm ngoái nên việc quét dọn của lực lượng công nhân nhẹ nhàng hơn. 

Cùng với lực lượng công nhân, nhiều bạn trẻ đã tình nguyện tham gia quét dọn, trả lại mặt đường sạch sẽ chỉ sau chưa đầy 30 phút khi kết thúc màn trình diễn pháo hoa. 

da
Các bạn trẻ tham gia gom rác. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo lãnh đạo Công ty CP Môi trường đô thị, so với mọi năm thì năm nay lượng rác xả ra ít, điều này cho thấy ý thức về bảo vệ môi trường của người dân và du khách rất tốt. Công ty cũng ghi nhận những tấm lòng của người dân, của các bạn trẻ trong việc tình nguyện quét dọn, nhặt rác, góp phần bảo vệ môi trường cho thành phố.

Trong khi đó, ông Ngô Lê Quảng, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) miền Trung cho biết, nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp phục vụ DIFF 2019, bắt đầu từ ngày 1-6, hai xe hút quét rác chuyên dụng nhập khẩu từ Đức và hàng chục cán bộ, công nhân URENCO- Chi nhánh miền Trung sẽ thường xuyên xuống đường quét, hút rác tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

da
Xe chuyên dụng quét hút rác trên tuyến đường Bạch Đằng. Ảnh: ANH NHƯ

Được biết, việc đưa xe quét hút rác chuyên dụng vào hoạt động tại thành phố Đà Nẵng là sự hợp tác giữa URENCO và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng triển khai từ năm 2019 và sẽ được duy trì thường xuyên trong những năm tới.

NGỌC PHÚ - HOÀNG HIỆP - ANH NHƯ

 

;
;
.
.
.
.
.