Nhộn nhịp tuyến phố "đi bộ" Trần Hưng Đạo - Lý Nam Đế

.

Ngoài những vẻ đẹp về cảnh quan thiên nhiên, quận Sơn Trà còn có nhiều điểm đến hấp dẫn, xứng danh là quận du lịch trọng điểm của thành phố. Trong đó, có tuyến phố “đi bộ” nối từ đường Trần Hưng Đạo sang đường Lý Nam Đế, Mai Hắc Đế thu hút nhiều du khách.

Chợ đêm Sơn Trà, điểm đến hấp dẫn trên tuyến phố “đi bộ” Trần Hưng Đạo - Mai Hắc Đế (quận Sơn Trà).
Chợ đêm Sơn Trà, điểm đến hấp dẫn trên tuyến phố “đi bộ” Trần Hưng Đạo - Mai Hắc Đế (quận Sơn Trà).

Khoảng 2 năm trở lại đây, khu vực đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Tình yêu kéo dài xuống chân cầu Sông Hàn) phát triển mạnh mẽ, nhộn nhịp hơn hẳn với hàng loạt quán cà-phê, quán bar cũng như các khách sạn, nhà hàng được xây dựng và đi vào hoạt động. Theo các đơn vị kinh doanh du lịch, tuyến đường Trần Hưng Đạo đang là con đường “đắc địa” của Đà Nẵng, là điểm dừng chân yêu thích của nhiều đoàn khách trong và ngoài nước để tham quan, mua sắm hay giải trí. Bởi nơi đây có nhiều quán cà-phê đẹp như T&T café, The coffee house, Art house, Danang Souvemis & coffee... hay những nhà hàng, quán ăn được trang trí ấn tượng với thực đơn phong phú.

Nói đến điểm đến này, không thể không nhắc đến cầu Tình yêu được các du khách ví von là “nơi giao ước tình yêu” bên dòng sông Hàn thơ mộng. Ở đó, trên cây cầu có những ổ khóa được đính kết, móc xích với nhau như lời nguyện cầu mãi không rời xa của các cặp đôi. Cầu này được lấy ý tưởng từ những cây cầu khóa tình yêu nổi tiếng thế giới như: Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Milvio (Ý)... và trở thành điểm đến hút khách, nhất là giới trẻ đến chụp hình và lưu lại những khoảnh khắc độc đáo, đẹp đẽ trên hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp.

Kể từ tháng 9-2018, chợ đêm Sơn Trà chính thức đi vào hoạt động càng tăng thêm sức hấp dẫn cho cả khu vực này. Đến nay, nó đã trở thành điểm hẹn hấp dẫn cho những du khách muốn dành chút thảnh thơi tản bộ để tham quan, khám phá, mua sắm hay giải trí mỗi khi đêm về. Chợ đêm Sơn Trà với gần 200 gian hàng bày bán phong phú các mặt hàng từ thời trang, giày dép, trang sức, đồ lưu niệm đến ẩm thực... Đây là chợ đêm được đầu tư và hoạt động khá chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hơn 1 năm qua, khu chợ này đã góp phần quan trọng giải quyết bài toán về sản phẩm du lịch giới thiệu cho du khách khi đến Đà Nẵng và là điểm đến giải trí, mua sắm về đêm không chỉ cho quận du lịch Sơn Trà mà còn cho thành phố.

Trung bình một đêm, điểm đến này đón từ 2.000-4.000 khách đến tham quan, mua sắm, riêng các tối thứ bảy, chủ nhật hay các dịp lễ lớn trong năm, lượng khách tăng vọt lên 7.000-9.000 khách/đêm. Với hiệu quả hoạt động như vậy, nhiều người dân, du khách hay các tiểu thương kinh doanh tại chợ mong muốn khu chợ được nhanh chóng mở rộng không gian nhằm nâng cấp thêm chất lượng phục vụ cũng như đón thêm lượng khách lớn hơn đến tham quan, mua sắm.

Trong 3 năm trở lại đây, tuyến đường Trần Hưng Đạo với điểm nhấn cầu Tình yêu và chợ đêm Sơn Trà đã hình thành nên vệt kết nối hấp dẫn để từng bước trở thành tuyến phố “đi bộ” rộn ràng và hấp dẫn cho du khách gần xa cũng như người dân trên địa bàn thành phố mỗi khi đêm về.

Bài và ảnh: MẪU ĐƠN

;
;
.
.
.
.
.