Khởi sắc thị trường khách M.I.C.E

.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và những tác động của thời tiết, những ngày đầu tháng 11-2020, khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng, đặc biệt là khách M.I.C.E (khách du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng). Đây là tín hiệu khởi sắc của ngành du lịch Đà Nẵng.

Nhiều doanh nghiệp đã chọn Đà Nẵng là điểm tổ chức hội thảo, hội nghị... vào dịp cuối năm.  TRONG ẢNH: Các đối tác tham dự một sự kiện kết nối sản phẩm du lịch tại khách sạn Grand Mercure Danang (quận Hải Châu).Ảnh: THU HÀ
Nhiều doanh nghiệp đã chọn Đà Nẵng là điểm tổ chức hội thảo, hội nghị... vào dịp cuối năm. TRONG ẢNH: Các đối tác tham dự một sự kiện kết nối sản phẩm du lịch tại khách sạn Grand Mercure Danang (quận Hải Châu). Ảnh: THU HÀ

Từ ngày 6 đến ngày 8-11, nhân viên của Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh khá bận rộn. 15 chiếc xe vận chuyển được sử dụng để đưa đón gần 600 du khách từ các tỉnh của khu vực miền Bắc đi tham quan tại các khu, điểm du lịch của Đà Nẵng. Là 1 trong số 600 khách đến tham quan Đà Nẵng trong dịp này, anh Trần Ngọc Hùng (trú tỉnh Hưng Yên) cho biết đây không phải là lần đầu tiên anh đến Đà Nẵng. “Tuy không sôi động, sầm uất như thời gian trước nhưng đến Đà Nẵng mùa này cũng là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ”, anh Hùng chia sẻ.

Sau mấy tháng nghỉ việc vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đoàn khách của Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh mà anh Nguyễn Lê Thành Nhân (hướng dẫn viên tự do) dẫn cuối tuần này là tour thứ 2 của anh. Anh Nhân cho hay, được trở lại với công việc là một niềm vui và hạnh phúc rất lớn vì nếu chưa có khách, bản thân anh cũng như nhiều người làm trong ngành du lịch phải tìm một công việc khác.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh Nguyễn Thanh Lâu bày tỏ, du lịch đang trong giai đoạn rất khó khăn vì thời gian qua Đà Nẵng là tâm dịch, điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý của du khách, chưa kể miền Trung lại vừa trải qua mưa lũ. Tuy nhiên ở góc độ doanh nghiệp, ngay khi thành phố trở lại trạng thái hoạt động bình thường, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên cập nhật tình hình Đà Nẵng với các đối tác ở hai miền Nam, Bắc, nhất là các thông tin, ưu đãi của các doanh nghiệp, phong cảnh, điểm tham quan của Đà Nẵng để kịp thời thông tin tới khách hàng cũng như lên các chương trình tour hợp lý với giá cả phù hợp, thuận lợi cho việc kích cầu du lịch.

Đoàn khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng dự một sự kiện vào dịp cuối năm. 			          Ảnh: THU HÀ
Đoàn khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng dự một sự kiện vào dịp cuối năm. Ảnh: THU HÀ

Ông Lâu chia sẻ, doanh nghiệp đang chủ động kết nối với nhiều doanh nghiệp ở hai đầu đất nước để chia sẻ thông tin và hợp tác kinh doanh. Ở thời điểm này, đa số các đoàn khách đông ngoài tổ chức tổng kết, hội nghị cuối năm kết hợp đi tham quan tại các khu, điểm đến nên doanh nghiệp có sự chuẩn bị rất kỹ để bảo đảm an toàn cho du khách. “Với sự quyết liệt của chính quyền thành phố, của Sở Du lịch thành phố cũng như của doanh nghiệp, chúng tôi đã đón được những đoàn khách đông. Đây là một tín hiệu vui cho ngành du lịch. Chúng tôi hy vọng du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi. Mong các đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ của Đà Nẵng sẽ kết nối với nhau để có những chương trình, bảng giá hợp lý, thuận lợi cho việc kích cầu du lịch. Cùng với các chương trình hội thảo, hội nghị, khen thưởng cuối năm, doanh nghiệp cũng phối hợp với các đối tác làm các chương trình mới như tour du lịch kết hợp với thiện nguyện (đưa đón khách từ các nơi về Đà Nẵng) để kích cầu các dịch vụ như vận chuyển, lưu trú, ăn uống...”, ông Lâu gợi ý.

Được biết, ngoài Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh, trong tháng 11 này, nhiều công ty cũng đón các đoàn khách khá đông như Công ty CP Du lịch Quốc tế Hướng Dương đón gần 300 khách; Công ty TNHH Dịch vụ Vũ Sơn Tùng đón 100 khách; Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh với gần 600 khách; Công ty Vip Travel Hà Nội đưa gần 200 khách đến Đà Nẵng...

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, để thu hút khách đến với Đà Nẵng trong thời điểm từ nay đến cuối năm, ngành du lịch thành phố đã liên kết với các địa phương để hoàn thiện các sản phẩm kích cầu cuối năm. Trong đó, chú trọng đến các sản phẩm như “Chương trình kích cầu cho người Đà Nẵng” gồm các gói nghỉ dưỡng giá giảm từ 20- 50% tại khách sạn, resort 4-5 sao; giảm giá tại các khu, điểm tham quan cho người dân, học sinh, sinh viên; gói dịch vụ cưới; giảm giá 20- 50% tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe, nhà hàng...; chương trình kích cầu “Chào năm mới 2021”.

Ngoài ra, gói kích cầu du lịch M.I.C.E sẽ hướng đến các doanh nghiệp, nhãn hàng, cơ quan tổ chức hội nghị tổng kết hoặc hội nghị khách hàng, áp dụng từ tháng 11 và 12 năm 2020; gói kích cầu du lịch golf liên kết Quỹ Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch và các sân golf, câu lạc bộ Hiệp hội golf của Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng để tổ chức một số sự kiện golf định kỳ, công bố các gói kích cầu dành cho hội viên các câu lạc bộ golf nhằm thu hút khách chơi golf và gia đình đến Đà Nẵng. Hay gói kích cầu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho khách dịp Tết Dương lịch của các khách sạn, khu, điểm du lịch, nhà hàng...; liên kết hình thành những gói dịch vụ hấp dẫn cho người dân và du khách, kết hợp với gói combo nghỉ dưỡng... Bà Hạnh cho biết nội dung kích cầu dự kiến sẽ được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch quốc tế (Vietnam International Travel Mart-VITM) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến ngày 21-11 tới đây. Sau khi giới thiệu tại VITM, sở sẽ tổ chức công bố chương trình rộng rãi tại Đà Nẵng vào cuối tháng 11 để thu hút khách các địa phương về Đà Nẵng trải nghiệm các chương trình chào năm mới 2021.

Thời gian đến, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức các chương trình kích cầu, sự kiện thu hút khách dịp năm mới và chuẩn bị cho mùa hè sôi động năm 2021.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.