Du lịch Đà Nẵng

Sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2022

08:17, 14/05/2022 (GMT+7)

Từ những tín hiệu khả quan của dịp lễ vừa qua, các doanh nghiệp du lịch dự đoán lượng khách đến Đà Nẵng sẽ tăng mạnh trong mùa hè năm nay. Hiện doanh nghiệp chuẩn bị nhiều sản phẩm dịch vụ, phương tiện để sẵn sàng đón khách đến vui chơi, trải nghiệm tại thành phố.

 Các khu điểm du lịch chủ động bổ sung, làm mới sản phẩm để thu hút khách . TRONG ẢNH: Khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.  Ảnh: NHẬT HẠ
Các khu điểm du lịch chủ động bổ sung, làm mới sản phẩm để thu hút khách . TRONG ẢNH: Khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: NHẬT HẠ

Theo đánh giá của bà Phạm Thị Tú Uyên, Giám đốc Kinh doanh của Risemount Premier resort Danang, so với các dịp lễ lớn, công suất phòng trong thời điểm này chưa cao, cuối tuần khoảng 70-80%, ngày thường khoảng 50%. Theo lý giải, dịp cao điểm hè thường bắt đầu từ tháng 6 trở đi, khi các trường cho học sinh nghỉ học thì các gia đình đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Cũng bận rộn với công việc điều hành, tư vấn tour cho khách, anh Lê Công Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và du lịch Việt Discovery dự đoán, dịp hè năm nay, du lịch Đà Nẵng sẽ sớm sôi động trở lại bởi khách đến Đà Nẵng cũng đã bắt đầu tăng hơn so với trước.

Anh cho hay, hiện nay nhu cầu, thị hiếu của khách cũng có nhiều thay đổi. Xu hướng khách đi từng nhóm nhỏ, đi gia đình, nếu đi theo đoàn thì là các đoàn khách MICE lớn…, vì thế, các công ty cũng phải thích ứng, linh hoạt để thay đổi phù hợp với xu thế và xây dựng các sản phẩm ngắn, đi về trong ngày và bán các combo dịch vụ từng phần cho khách lựa chọn như: vé máy bay, phòng khách sạn, các tour tham quan, trải nghiệm từng sản phẩm riêng lẻ.

Đến nay, các dịch vụ của Đà Nẵng đều đã mở lại nên doanh nghiệp cũng rất thuận lợi trong tư vấn, chào bán cho khách. Không chỉ các doanh nghiệp lớn vốn có nguồn khách đa dạng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đang tất bật lên chương trình cho những đoàn khách nội địa từ 20-100 người.

Anh Trần Đình Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV NAM KING Traver cho hay, sau dịp lễ đến nay, nhiều đoàn khách đã liên hệ với công ty để đặt chỗ đến Đà Nẵng. Hiện nay, một số đoàn khách từ phía Bắc đã ký hợp đồng với công ty, tuy số lượng khách không quá đông nhưng đây cũng là tín hiệu vui cho du lịch Đà Nẵng trong những ngày hè tới.  

Để chuẩn bị cho sự trở lại của thị trường khách nội địa trong mùa hè năm nay, ngay từ sớm, ngành du lịch Đà Nẵng đã xây dựng và công bố các sản phẩm nằm trong gói kích cầu Enjoy Đà Nẵng - Tận hưởng Đà Nẵng với rất nhiều ưu đãi.

Trưởng nhóm bán gói kích cầu Enjoy Đà Nẵng Nguyễn Viết Trãi cho biết: “Hiện nay, tín hiệu khách đến Đà Nẵng đang rất khả quan, khách tìm kiếm các thông tin liên quan về du lịch Đà Nẵng nhiều, lượng đặt vé chặng Đà Nẵng cũng khá đông. Do đó, các đơn vị bán sẽ làm việc với các bên liên quan để tạo ra các gói sản phẩm mới hấp dẫn, ưu đãi nhất để thu hút khách đến Đà Nẵng trong mùa hè năm nay”.

Các khu điểm du lịch cũng đã sẵn sàng để đón khách trong mùa hè năm nay. TRONG ẢNH: Khách tham quan tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: NHẬT HẠ
Các khu điểm du lịch cũng đã sẵn sàng để đón khách trong mùa hè năm nay. TRONG ẢNH: Khách tham quan tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: NHẬT HẠ

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, các doanh nghiệp dịch vụ trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị các sản phẩm cho mùa du lịch hè năm nay, trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm chính như: nhóm sản phẩm trọn gói cho kích cầu đã được 12 đơn vị lữ hành thực hiện bán và tổ chức tour cho khách, đây là nhóm sản phẩm cơ bản dành cho khách. Nhóm khách lẻ các doanh nghiệp chủ yếu lên các tour nhỏ, sản phẩm nhỏ như: trải nghiệm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; trải nghiệm suối khoáng nóng Núi Thần Tài; tour đường sông; city tour… Nhóm sản phẩm dành cho khách MICE thì đã có các chương trình ưu đãi riêng. Ngoài ra, dịp này, thành phố cũng có thêm các sản phẩm mới như: tuyến đường thủy nội địa; các sản phẩm về du lịch đêm; các doanh nghiệp cũng bổ sung thêm các sản phẩm mới như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills có thêm tàu hỏa leo núi dài 450m; cụm công trình điêu khắc nghệ thuật mới với thác Thần mặt trời gồm hơn 40 bức tượng vàng…

“Dù sức cạnh tranh với các điểm đến của các tỉnh lân cận khá lớn nhưng theo đánh giá, Đà Nẵng vẫn có sức hút riêng đối với du khách nội địa. Từ những tín hiệu khả quan của 2 dịp lễ vừa qua cùng với nỗ lực của thành phố, các doanh nghiệp, hy vọng mùa hè năm nay Đà Nẵng sẽ bắt kịp dịp cao điểm nhất của khách nội địa năm 2019”, ông Cao Trí Dũng cho hay.

Thêm nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng
Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến từ nay đến tháng 10-2022 sẽ có thêm 7 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia... và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Tần suất các chuyến bay quốc tế khoảng 90 chuyến/tuần, riêng Hàn Quốc dự kiến có 49 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, các chặng bay nội địa kết nối nối Đà Nẵng với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Cần Thơ, Đà Lạt (Lâm Đồng), Hải Phòng, Phú Quốc (Kiên Giang), Vinh (Nghệ An) cũng sôi động trở lại với tần suất hơn 230 chuyến/tuần. Ngoài đường hàng không, khách đến Đà Nẵng bằng đường bộ, đường thủy cũng tăng đáng kể và dự kiến sẽ còn tăng mạnh vào mùa cao điểm hè năm nay.

NHẬT HẠ

.