Du lịch Đà Nẵng

Tăng cường quảng bá du lịch qua mạng xã hội

08:52, 09/05/2022 (GMT+7)

Quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram… là hoạt động mà ngành du lịch Đà Nẵng đang chú trọng thực hiện.

Giao diện chuyên trang du lịch Đà Nẵng trên facebook. Ảnh: M.Q
Giao diện chuyên trang du lịch Đà Nẵng trên facebook. Ảnh: M.Q

Mỗi ngày, nhóm facebook “Ghiền Đà Nẵng” lại có thêm hàng chục bài viết với các chủ đề đa dạng như: văn hóa, con người, ẩm thực và cảnh đẹp Đà Nẵng... từ chia sẻ của các thành viên trong nhóm. Ra đời gần 1 năm với hơn 35.000 thành viên, nhóm là nơi trao đổi, kết nối những người yêu mến Đà Nẵng cũng như cung cấp các địa điểm mới, lạ, hấp dẫn cho du khách khi đến Đà Nẵng thông qua chuỗi nội dung “Đà Nẵng đáng sống”. Được biết, nhóm “Ghiền Đà Nẵng” chỉ là một trong nhiều phương tiện để quảng bá du lịch Đà Nẵng trên mạng xã hội theo hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Công ty CP Truyền thông đa phương tiện GDL (Công ty GDL JSC) ký kết vào giữa tháng 3 vừa qua.

Việc phối hợp ký kết các công ty truyền thông đa phương tiện như Công ty GDL JSC là một trong những hoạt động đẩy mạnh truyền thông của ngành du lịch thành phố đến thế hệ trẻ dưới 30 tuổi - nhóm khách du lịch đầy thu hút đối với thị trường Đà Nẵng. Theo đó, trong giai đoạn 2022-2023, hai bên sẽ tổ chức một số hoạt động sự kiện và truyền thông điểm đến của Đà Nẵng trên các kênh truyền thông chính do hai bên quản lý; phối hợp liên kết tổ chức và chào đón các KOL, micro Influencer và tiktoker (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) đến Đà Nẵng để tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố; đẩy mạnh marketing trực tuyến…

Ông Nguyễn Bùi Duy Nguyên, Giám đốc Công ty GDL JSC cho biết, với mong muốn được hỗ trợ thị trường du lịch Đà Nẵng nói chung và Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng nói riêng, thông qua hình thức truyền thông mới, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng trong và ngoài nước, GDL SJC tiếp tục tăng cường truyền thông cộng đồng. Cụ thể, với hệ sinh thái truyền thông trên mạng xã hội hơn 20 triệu người theo dõi và 83 trang, nhóm lớn, cùng hơn 150 đối tác truyền thông trong nước và quốc tế, hình ảnh của Đà Nẵng sẽ được truyền tải một cách chân thực, gần gũi nhất. Bên cạnh việc ký kết với các công ty truyền thông, ngành du lịch Đà Nẵng đã phát triển đồng loạt hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng facebook, tiktok, instagram và youtube. Đáng chú ý, các kênh truyền thông của du lịch Đà Nẵng trên đều nhận được dấu tích xanh (dấu xác nhận cá nhân hoặc thương hiệu có ảnh hưởng tới cộng đồng), đây là một nỗ lực rất lớn của ngành du lịch thành phố.

Tính đến tháng 4-2022, fanpage Danang Fantasticity có hơn 102.000 lượt thích (tăng 20% so cuối năm 2021), tỷ lệ tiếp cận và tương tác năm 2021 gấp 5 lần so với năm 2020. Đối với Instagram danang_fantasticity, đã có hơn 22.000 người theo dõi hay Tiktok Danang Fantasticity có hơn 54.000 người theo dõi. Theo dõi nội dung được đăng tải trên các kênh kể trên, có thể thấy mỗi bài viết đều thu hút hàng ngàn lượt thích, bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ, thể hiện tính tiếp cận và tương tác với người dùng mạng xã hội của các kênh truyền thông du lịch Đà Nẵng chính thống.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, nhiều năm qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển du lịch theo hướng thông minh, tương tác với người dùng. Ngành du lịch thành phố đã tập trung xây dựng thương hiệu truyền thông, đầu tư vào công nghệ số trong công tác truyền thông để mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho du khách. Theo đó, việc tăng cường quảng bá du lịch Đà Nẵng qua mạng xã hội là xu thế tất yếu, đây cũng là một giải pháp thúc đẩy sự tăng trưởng để duy trì các kênh thông tin, quảng bá sản phẩm tới du khách. Thời gian tới, một trong những định hướng truyền thông mà du lịch Đà Nẵng tiếp tục phát triển là truyền thông theo xu hướng kết nối những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, qua đó lan tỏa nhanh nhất các thông điệp, sự kiện của du lịch Đà Nẵng đến với du khách trong bối cảnh hiện nay.

MAI QUẾ

.