Du lịch Đà Nẵng

36 nhà hàng, quán ăn tại Đà Nẵng được Michelin Guide vinh danh

14:28, 28/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Theo thông tin từ trang web guide.michelin.com, tối 27-6, Cẩm nang Michelin Việt Nam công bố danh sách Michelin Guide Việt Nam 2024. Trong 36 nhà hàng tại Đà Nẵng được vinh danh, nhà hàng La Maison 1888 trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula đạt 1 sao Michelin và cũng lần đầu tiên tại Việt Nam, nhà hàng Nén Danang trở thành nhà hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được trao tặng 1 Ngôi sao Xanh - Michelin Green Star

Một món ăn của nhà hàng Nén Danang. Ảnh: Nén Danang
Một món ăn của nhà hàng Nén Danang. Ảnh: Nén Danang

Đây là năm thứ hai Michelin Guide đánh giá các nhà hàng tại Việt Nam và là năm đầu tiên Đà Nẵng được lựa chọn và vinh danh. Theo đó, có 36 nhà hàng, quán ăn của thành phố Đà Nẵng được vinh danh gồm 16 nhà hàng nằm trong Bib Gourmand; 19 nhà hàng/quán ăn nằm trong danh sách Michelin Selected.

Đặc biệt nhà hàng La Maison 1888 trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula đạt 1 sao Michelin. La Maison 1988 từng được biết đến là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với đầu bếp Pierre Gagnaire - 1 trong 10 bếp trưởng giỏi nhất thế giới sở hữu các nhà hàng gắn sao Michelin danh giá.

Michelin Guide Vietnam 2024 giới thiệu 164 nhà hàng/quán ăn, trong đó 7 nhà hàng một sao Michelin, 58 nhà hàng Bib Gourmand và 99 nhà hàng được chọn Michelin.

Theo Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guides, ẩm thực của Đà Nẵng giúp làm phong phú thêm các lựa chọn của Michelin Guide với các quán ăn và món ngon địa phương độc đáo, đại diện cho ẩm thực miền Trung Việt Nam, có ảnh hưởng ẩm thực của Pháp, Trung Quốc và các nền văn hóa Đông Nam Á khác. Ẩm thực ở thành phố ven biển này để lại ấn tượng lâu dài với các nguyên liệu tươi ngon, thay vì các công thức phức tạp.

“Trên thực tế, ba thành phố của Việt Nam: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, mỗi thành phố đều có những đặc điểm riêng. Nền ẩm thực chứng kiến ​​sức sống, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng khiến du khách ngạc nhiên. Chưa kể các đầu bếp nổi tiếng ngày càng mở nhiều nhà hàng tại Việt Nam, cùng với đó là một thế hệ đầu bếp Việt mới đang nổi lên với lượng khách ngày càng tăng. Việt Nam quả thực đang trở thành một điểm đến thú vị hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới, đáng để chúng ta chú ý theo dõi”, Gwendal Poullennec nói.

Đáng chú ý là Nén Danang, nhà hàng đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Ngôi sao xanh Michelin - Michelin Green Star. Giải thưởng vinh danh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

H. NHUNG

 



 


 

 

.