Phát hiện ra 2 siêu Trái đất có thể có sự sống ngoài hành tinh

.

Mới đây các nhà nghiên cứu từ Viện khoa học Carnegie đã phát hiện ra các hành tinh đặc biệt quay quanh các ngôi sao GJ180 và GJ229A - 2 trong số những ngôi sao gần nhất với mặt trời của chúng ta.

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra những siêu Trái đất có thể có sự sống ngoài hành tinh.
Các nhà khoa học vừa phát hiện ra những siêu Trái đất có thể có sự sống ngoài hành tinh.

Theo các nhà nghiên cứu, các hành tinh được đặt tên là GJ180d và GJ229Ac và có khối lượng ít nhất gấp 7,5 và 7,9 lần Trái đất.

Tiến sĩ Fabo Feng, đồng tác giả của nghiên cứu giải thích GJ180d là siêu Trái đất ôn đới gần nhất với chúng ta, không bị khóa chặt với ngôi sao của nó, điều này có thể làm tăng khả năng có thể lưu trữ và duy trì sự sống.

Hành tinh thứ hai, GJ229Ac, là siêu Trái đất ôn đới gần nhất với chúng ta nằm trong một hệ thống trong đó ngôi sao chủ là một ngôi sao lùn.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra một hành tinh đáng chú ý thứ ba có tên là GJ 433 d.

Tiến sĩ Feng nói thêm, GJ 433 d là hành tinh giống như sao Hải Vương gần nhất, rộng nhất và lạnh nhất từng được phát hiện.

Phát hiện này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi NASA phát hiện ra một hành tinh mới được cho có thể là nhà của người ngoài hành tinh. Hành tinh này, được đặt tên là TOI 700 d, được phát hiện bởi Vệ tinh khảo sát (TESS) của NASA.

Paul Hertz, giám đốc bộ phận vật lý thiên văn tại Trụ sở NASA ở Washington, cho biết: “TESS được thiết kế để tìm các hành tinh có kích thước Trái đất quay quanh các ngôi sao gần đó. Các hành tinh xung quanh các ngôi sao gần đó dễ theo dõi nhất với các kính viễn vọng lớn hơn trong không gian và trên Trái đất”.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.