Chatbot hỗ trợ thông tin về dịch nCoV

.

Đầu tháng 2 này, Lê Anh Tiến và Lê Hoàng Anh (hai anh em ruột - đồng sáng lập dự án MultiGlass) ra mắt phần mềm trò chuyện tự động (chatbot) trên nền tảng Facebook nhằm hỗ trợ cập nhật tình hình về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Chatbot có tên gọi “Mạng lưới y tế trực tuyến”. Để sử dụng, người dùng chỉ cần tìm tài khoản có tên gọi như trên trong phần mềm tin nhắn (messenger) của Facebook. Chatbot sẽ tự động cập nhật tình hình dịch (số người phát hiện bệnh, số lượng tử vong, thống kê ở các quốc gia...) và các biện pháp giảm nguy cơ mắc nCoV.

Dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực theo nguồn từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và từ Đại học Johns Hopskin (bang Maryland, Mỹ) – một trong những trường đại học y khoa hàng đầu thế giới. Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ cộng đồng tiếp cận nguồn tin chính thống trong mùa dịch, Anh Tiến và Hoàng Anh  đã phát triển chatbot này từ cuối tháng 1, đến ngày 1-2 thì chính thức ra mắt.

Chỉ sau vài ngày đã có khoảng 700 lượt tương tác với chatbot. Chatbot cũng đã được giới thiệu trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” nhằm giúp tiếp cận đến nhiều người hơn.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.