Bệnh viện Đà Nẵng đặt hàng sinh viên sản xuất 10 máy rửa tay sát khuẩn tự động

.

ĐNO - Theo thông tin từ Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), nhóm 4 sinh viên thuộc Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học BK-Maker của nhà trường đang khẩn trương lắp ráp 10 máy rửa tay sát khuẩn tự động theo đơn đặt hàng của Bệnh viện Đà Nẵng.

Máy rửa tay sát khuẩn đặt thử nghiệm tại bệnh viện Đà Nẵng.
Máy rửa tay sát khuẩn đặt thử nghiệm tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Đây là sản phẩm do nhóm sinh viên gồm: Nguyễn Văn Thuần, Nguyễn Đắc Quy, Phan Ben và Phan Thị Mai thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy Ngô Đình Thanh - giảng viên Khoa Điện và bác sĩ Phan Hữu Phước - Bệnh viện Đà Nẵng. Sản phẩm ra đời nhằm hạn chế sự lây nhiễm chéo của dịch bệnh trong bệnh viện.

Cấu tạo chính của máy rửa tay sát khuẩn gồm 4 bộ phận chính: mạch điều khiển, các cảm biến, hệ thống phun dung dịch, bình đựng dung dịch, vỏ thiết bị, giá đỡ và các linh kiện điện tử khác.

Cách sử dụng của thiết bị rất đơn giản, người sử đụng chỉ cần đưa tay vào khu vực phun dung dịch sát khuẩn, thiết bị sẽ tự động phun dung dịch lên tay và trong khoảng thời gian 3-5 giây.

Sản phẩm đã đưa vào thử nghiệm tại bệnh viện nhận được phản hồi rất tích cực của đội ngũ y bác sĩ cũng như bệnh nhân đến khám bệnh. Bệnh viện Đà Nẵng quyết định đặt hàng cho nhóm sinh viên lắp đặt thêm 10 máy rửa tay sát khuẩn tự động để dùng tại các khu vực có đông bệnh nhân đến khám.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cho biết, nhà trường sẽ hỗ trợ một phần cùng với bệnh viện nhằm chung tay đẩy lùi Covid-19; đồng thời tìm kiếm các nguồn tài trợ nhằm giảm chi phí sản xuất và gia tăng số lượng máy, giúp nhiều đơn vị có thể tiếp cận và sử dụng.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.