Giới thiệu sản phẩm máy thở điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2

.

ĐNO - Ngày 11-4, Trường Đại học Duy Tân tổ chức ra mắt sản phẩm máy thở điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến dự.

Buổi giới thiệu sản phẩm tại ĐH Duy Tân.
Buổi giới thiệu sản phẩm tại Trường Đại học Duy Tân. Ảnh: NGỌC HÀ

Sản phẩm máy thở (ventilator) không xâm nhập, với tên gọi là DTU-Vent, hỗ trợ thở cho những bệnh nhân suy giảm khả năng hô hấp hoặc phù phổi cấp do nhiễm SARS-CoV-2.

Sản phẩm cung cấp dòng khí oxy đến phổi ở một tầng suất cố định thông qua mặt nạ mũi hoặc mặt nạ mũi-miệng, đáp ứng nhanh một lượng khí lớn trong thời gian ngắn nhằm kích thích việc thở của người bệnh.

DTU-Vent được thiết kế với 10 chế độ được cài đặt sẵn thông qua ước lượng chiều cao của bệnh nhân, giúp cho nhân viên y tế tiết kiệm thời gian và dễ dàng vận hành máy. Máy cũng được tích hợp pin với thời lượng sử dụng trong 3 giờ để có thể vận hành ngay tại hiện trường hoặc khi hệ thống điện gặp sự cố.

Tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao tinh thần của nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Duy Tân khi nỗ lực nghiên cứu sản phẩm công nghệ có ý nghĩa trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kỳ vọng nhóm nghiên cứu đẩy nhanh tiến độ, hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm; đồng thời đề nghị Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ, góp ý để sản phẩm phù hợp, hiệu quả khi đưa vào thực tiễn.

Sau thời gian thử nghiệm thành công sản phẩm, nếu nhà trường đưa vào sản xuất, thương mại hóa sản phẩm, thành phố cam kết sẽ hỗ trợ về vốn, nguồn nhân lực cũng như đặt hàng… để sản phẩm ra đời, góp phần trong công tác phòng, chống Covid-19.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.